Lời khuyên hàng đầu để chăm sóc người lớn tuổi

Thứ Năm, 19/08/2021 11:54 AM (GMT+7)

Duy trì sức khỏe tốt như một người lớn tuổi đòi hỏi nhiều hơn những gì thuốc và điều trị đơn thuần. Dưới đây là mười lời khuyên và một số tài nguyên kèm theo, dành cho những ai muốn người thân yêu của mình già đi một cách thoải mái, độc lập và sôi nổi nhất có thể.

 1. Giữ dịch vụ chăm sóc tại nhà nếu có thể.

Cố gắng tìm những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc cho người thân của bạn bên ngoài bệnh viện và trong nhà. Đối với một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều này có thể có nghĩa là thăm khám tại nhà, đối với những người khác, nó có thể có nghĩa là các cuộc hẹn chăm sóc sức khỏe từ xa.

2. Phối hợp chăm sóc của bạn.

Cố gắng phối hợp các dịch vụ giữa tất cả những người cung cấp dịch vụ chăm sóc cho người thân của bạn — cả chính thức và không chính thức. Điều này có nghĩa là tất cả mọi người từ bác sĩ chăm sóc chính đến người có thể đến nhà mỗi tuần một lần để dọn dẹp nhà cửa.

3. Thực hiện các chế độ chăm sóc lấy con người làm trung tâm.

Khuyến khích người thân của bạn tự quyết định về loại hình chăm sóc mà họ nhận được, thời gian và địa điểm họ muốn nhận.

Elderly

4. Cho phép hòa nhập xã hội.

Tạo cơ hội cho người thân của bạn đóng một vai trò tích cực trong gia đình bạn và trong cộng đồng của bạn. Sự cô lập có thể là nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau khổ về cảm xúc cho người lớn tuổi.

5. Luôn cập nhật công nghệ mới nhất.

Bắt kịp các công nghệ mới có thể cải thiện mọi khía cạnh của dịch vụ chăm sóc mà người thân yêu của bạn nhận được. Đây có thể đơn giản như cuộc hẹn FaceTime với bác sĩ của bạn hoặc nâng cao như hệ thống giám sát an toàn được kết nối với mạng lưới chăm sóc phối hợp.

6. Hãy quan tâm đến những người chăm sóc 

Nhận ra những thách thức vốn có trong việc chăm sóc người thân đang cần và tận dụng mọi nguồn lực có sẵn cho bạn trong những nỗ lực này. Điều này có thể bao gồm mạng lưới hỗ trợ trực tuyến, cơ hội dành thời gian xa người thân của bạn hoặc các hoạt động trẻ hóa để giúp giảm căng thẳng và căng thẳng.

7. Tự giáo dục bản thân 

Cố gắng cập nhật những cải tiến mới nhất trong chăm sóc người cao tuổi và các phương pháp hay nhất trong việc chăm sóc dài hạn.

8. Tạo môi trường an toàn.

Đảm bảo rằng môi trường mà người thân yêu của bạn đang sống khuyến khích sự độc lập và tự chủ của họ, giảm thiểu rủi ro thương tích hoặc tổn hại và cảm thấy giống như một môi trường gia đình được cá nhân hóa.

Vũ Ngọc Chương

 
phamhuyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...