Long An thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ Sáu, 24/11/2023 05:07 PM (GMT+7)

Thời gian qua, tỉnh Long An đã và đang thực hiện chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi bằng các chương trình, đề án cụ thể với nhiều hoạt động thiết thực.

Hiện nay, toàn tỉnh Long An có 134.020 hội viên trong tổng số 177.050 người cao tuổi. Hàng năm, Hội người cao tuổi tỉnh phối hợp Trung tâm Y tế, Hội người cao tuổi huyện tổ chức chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Hội còn xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, từ đó nguồn quỹ của Hội ở cơ sở ngày càng tăng. Bên cạnh đó, Hội chủ động phối hợp các tổ chức Hội khác xây dựng các câu lạc bộ sở thích cho người cao tuổi nhằm nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, tinh thần thoải mái.

Thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh đã quán triệt, tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, người cao tuổi nhiều chủ trương, chính sách có liên quan đến chăm lo người cao tuổi. Qua các năm, các huyện trên địa bàn tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, góp phần chung cho toàn tỉnh đạt 189.899 lượt người cao tuổi đến khám, đạt 74,80%.

108_2023-49_119_131

Hội người cao tuổi tỉnh còn quan tâm tặng thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho 31.896 cụ đủ 80 tuổi trở lên, trong đó, nhiều cơ sở vận động nhà hảo tâm mua bảo hiểm y tế tặng cho các cụ. người cao tuổi được hưởng chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội ngày càng tăng.

Trong giai đoạn từ 2018-2022, Hội người cao tuổi các cấp trong tỉnh phối hợp vận động các tổ chức, cơ quan, nhà hảo tâm,... tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 109.098 lượt người cao tuổi nghèo, khó khăn,… với số tiền trên 26,2 tỉ đồng. Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi ”, các cơ sở các huyện đã vận động nhà hảo tâm, các y, bác sĩ và liên kết với các bệnh viện tư nhân,…tổ chức điều trị về mắt cho 7.109 cụ, với kinh phí 11,783 tỉ đồng. Hội còn vận động tặng 1.558 chiếc xe lăn, xe lắc cho người cao tuổi với số tiền 5,475 tỉ đồng. Các năm qua, Hội đã chúc thọ, mừng thọ khoảng 105 lượt người cao tuổi , với kinh phí khoảng 60 tỉ đồng.

Thời gian tới, Hội người cao tuổi sẽ tiếp tục quán triệt, tổ chức tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, nhất là của tỉnh Long An về những vấn đề liên quan đến khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ; các cấp Hội trong tỉnh chủ động tuyên truyền, vận động người dân, người cao tuổi ý thức tự chăm sóc, phòng ngừa bệnh tuổi già…; tiếp tục thực hiện các mô hình, câu lạc bộ do Hội quản lý,…

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...