Lý do người tập thể thao hay ăn chuối

Thứ Sáu, 10/07/2020 10:01 PM (GMT+7)

Với những người thường xuyên tập thể thao thì chuối là loại quả không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Đó đơn giản là sở thích hay còn có tác dụng gì?

Chuối chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau và có lợi cho tiêu hóa, sức khỏe của tim và giúp giảm cân. Một quả chuối cỡ trung bình (118g) chứa 105 calo, 24 carbohydrate, 3,1 chất xơ, 1,3g protein và 0,4g chất béo. So sánh chuối với một quả táo có khối lượng tương tự, táo chứa 65 calo, 17g carbs, 3g chất xơ, 0,3g protein và 0,2g chất béo. Chuối thực sự là loại cây vượt trội khi tính đến lượng calo và dinh dưỡng.

Chuối hầu như có sẵn quanh năm và cũng là loại trái cây rất phổ biến trên thế giới. Chuối có lớp vỏ bảo vệ bên ngoài (không như táo và lê), giúp vận chuyển chuối khắp nơi và dễ dàng, trong khi ruột bên trong vẫn vệ sinh. Giá thành của chuối cũng rất rẻ, dễ mua được và khá thuận tiện. 

chuoi

Chuối chứa một hàm lượng lớn chất khoáng và vitamin - như Kali, Vitamin B6, Vitamin C, Đồng, và Magie - những chất giúp bổ sung cho sự cân đối về mặt thể chất và giảm nguy cơ xảy ra chấn thương lúc tập luyện như chuột rút.

Lượng carbohydrate cao trong chuối giúp chúng dễ dàng được tiêu hóa, điều gia tăng tức thời cho các vận động viên một nguồn năng lượng khi họ đang trong tình trạng mệt mỏi. 

Các khoáng chất chứa trong chuối giúp giãn cơ trong tình trạng căng cứng. Chúng cũng giàu axit amin tryptophan, chất chuyển đổi thành serotonin và melatonin (các hoóc-môn điều chỉnh rối loạn giấc ngủ) và giúp thư giãn cơ thể - giúp thiết lập cho bạn một giấc ngủ ngon.'

Thông thường, chuối sẽ là nguồn bổ sung carbohydrate lý tưởng cho những người tập luyện cường độ cao. Một bữa ăn nhẹ với chuối trước giờ tập sẽ giúp cung cấp đầy đủ carbohydrate và kali để cơ bắp có thể hoạt động tốt.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...