Mách bạn 3 cách tránh thai bằng thực phẩm mang lại hiệu quả cao nên sử dụng

Thứ Sáu, 20/07/2018 09:34 PM (GMT+7)

Những hiệu quả bất ngờ từ việc tránh thai bằng thực phẩm là một trong những gợi ý để chị em có thể thực hiện hàng ngày trong chế độ dinh dưỡng mà không gây các tác dụng phụ. 3 loại thực phẩm dưới đây là gợi ý tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn sử dụng.

Tránh thai bằng đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành

Đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành được xem là món ăn dân dã và phổ biến có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Không những vậy, việc tránh thai bằng đậu phụ thực sự mang lại hiệu quả không hệ thua kém các loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác.

Đậu phụ có tác dụng làm suy giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng, giết chết tinh trùng, không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng đồng thời làm giảm chức năng hoạt động của dương vật. Do đó, để có thể tranh thai một cách an toàn ăn đậu phụ theo khẩu phần dinh dưỡng cân bằng là gợi ý khá tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu muốn có thai trở lại trong thời gian sớm nhất thì bạn nên ngưng hoặc hạn chế ăn loại thực phẩm này nhé.

Tránh thai bằng cà rốt

Trong cà rốt có chứa chất carotene và các vitamin E cùng các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Loại quả này không chỉ làm đẹp da, bổ sung các nhóm chất dinh dưỡng cho cơ thể mà đây còn là một trong những biện pháp tránh thai bằng thực phẩm được đánh giá tốt.

Qua nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia Mỹ cho thấy, lượng carotene khi được hấp thụ nhiều trong cơ thể của nữ giới có thể khiến cho các chị em bị tắc kinh, cưỡng chế khả năng rụng trứng trong cơ thể mẹ một cách hiệu quả. Cà rốt thậm chí còn được rất nhiều các bác sĩ ví không hề kém cạnh với phương pháp dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hiện nay. Chính vì vậy, bạn có thể bổ sung loại củ này trong chế độ dinh dưỡng để có thể ngăn khả năng thụ thai hiệu quả.

Tránh thai bằng quả đu đủ

Đu đủ là loại quả ngon lành và cung cấp rất nhiều các vitamin cho cơ thể con người. Đặc biệt vitamin A được tìm thấy giàu có trong đu đủ có vai trò chống oxi hóa mạnh, có khả năng ngăn ngừa một số căn bệnh như ung thư, chống khô mắt, khô da, chống bệnh quáng gà hay lão hoa da hiệu quả.

Bên cạnh các công dụng nổi bật có lợi cho sức khỏe thì đu đủ cũng giúp các cặp đôi có thể tránh thai bởi nó có tác dụng ngăn cho tinh trùng xâm nhập vào cổ tử giảm khả năng ham muốn của nam giới. Ngoài ra trong đu đủ các nhà khoa học cũng tìm thấy một loạt các chất chứa Papain có tác dụng ức chế hormone progesterone, làm ngăn ngừa quá trình thụ thai, ngăn không cho trứng kết hợp với tinh trùng một cách hiệu quả.

Thậm chí, ngay cả khi trứng đã kết hợp thành công với tinh trùng thì trái đu đủ cũng được tìm thấy có thể làm phá hủy màng tế bào phôi thai, thúc đẩy thai ra ngoài nếu mẹ đang mang thai ăn đu đủ ở lượng quá nhiều và thường xuyên.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...