Mách bạn một số bài thuốc nam chữa bệnh xơ gan hiệu quả nhất

Thứ Năm, 06/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh xơ gan có thể được chữa khỏi bằng thuốc nam hay không? Ưu điểm của các bài thuốc nam chữa bệnh xơ gan là sử dụng các dược liệu hoàn toàn từ tự nhiên nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ cho bệnh nhân khi sử dụng lâu dài. Sự kết hợp giữa thuốc Tây với những bài thuốc nam được chia sẻ dưới đây sẽ giúp người bệnh sẽ rút ngắn được thời gian điều trị bệnh xơ gan. Mời bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu!

Bài thuốc chữa bệnh xơ gan từ cây dứa dại

Rễ cây dứa dại là một vị thuốc quý có tác dụng chữa bệnh rất tốt đối với nhiều căn bệnh về gan như các bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan cổ trướng, xơ gan, men gan cao…Bài thuốc nam chữa bệnh xơ gan từ rễ cây dứa dại mang lại hiệu quả khá cao nên được nhiều người sử dụng chữa bệnh cho mình .Người bệnh nên kết hợp vị thuốc này với một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả trị bệnh.

Nguyên liệu: 30g rễ cây dứa dại đã phơi khô,30g rễ cây cỏ xước và 30g cỏ lưỡi mèo

Cách thực hiện: Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc lấy nước thuốc chia làm 3 lần uống trong ngày, mỗi ngày uống 1 thang. Thuốc có tác dụng loại bỏ dần các triệu chứng đau, chướng bụng, ăn uống kém ngon miệng của bệnh xơ gan và ngăn chặn tiến trình xơ hóa của gan.

Bài thuốc từ lá atiso chữa bệnh xơ gan rất hiệu quả

Lá atiso có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt , giải độc cho cơ thể. Đông y thường dùng vị thuốc này chữa các căn bệnh như bí tiểu, thông mật, bệnh xương khớp ( thấp khớp, sưng khớp ), suy gan thận, viêm thận, bệnh xơ gan…

Người bệnh có thể sử dụng lá atiso tươi hoặc lấy 2-10 g lá khô đem nấu cô đặc thành cao lỏng dùng chữa bệnh dưới hình thức giọt hoặc nấu nước uống hàng ngày chữa bệnh đều hiệu quả.

Bài thuốc chữa bệnh xơ gan từ nấm lim xanh

Nấm lim xanh là một vị thuốc quý chuyên trị các chứng bệnh về gan và nhiều căn bệnh ung thư. Tuy nhiên giá của loại thảo dược này khá cao và nó hay bị làm giả nên người bệnh nếu có điều kiện hãy tìm các địa chỉ đáng tin cậy để mua về chữa bệnh.

Đối với bệnh xơ gan thì người bệnh có thể mua nấm lim xanh về rửa sạch, thái nấm thành những lát thật mỏng và đem sắc với 2 lít nước, khi nước cạn còn 1,5 lít thì gạn lấy nước thuốc uống làm nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc này có tác dụng giúp bồi bổ cơ thể, đẩy lùi tình trạng xơ hóa và giúp người bệnh ăn ngon ngủ khỏe.

Bài thuốc từ râu ngô chữa bệnh xơ gan cực nhanh

Chúng ta vấn thường lấy râu ngô để nấu nước uống thay nước lọc hàng  ngày giúp thanh nhiệt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng và đào thải độc tố cho gan. Đây cũng là một cách chữa bệnh xơ gan khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao.

Trên đây là những bài thuốc nam chữa bệnh xơ gan hiệu quả nhất và rất an toàn cho người bệnh sử dụng các nguyên liệu khá phổ biến và quen thuộc trong  cuộc sống. Người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc này kết hợp với chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để bệnh tình mau chóng được đẩy lùi.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...