Mách bạn những loại thực phẩm điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả

Thứ Năm, 04/10/2018 11:07 AM (GMT+7)

Bệnh sỏi thận đang có tỉ lệ số người mắc ở việt nam lên vượt mức quy định, để điều trị dứt điểm sỏi thận bạn không chỉ cần mổ, uống thuốc, tán sỏi …mà còn phải kết hợp với thực phẩm. Vậy bị sỏi thận nên ăn rau gì và kiêng ăn rau gì đang là thắc mắc của rất nhiều người.

1. Râu ngô

Theo y học cổ truyền râu ngô là bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả dễ kiếm để đào thải sỏi ra khỏi cơ thể, với mỗi loại sỏi thận nhỏ bạn chỉ cần sử dụng nước râu ngô thay nước lọc mỗi ngày. Đồng thời bạn nên kết hợp với những loại thuốc điều trị khác bạn sẽ thấy được tác tác mà bài thuốc này đem lại nhưng quan trọn hơn cả râu ngô là bài thuốc đơn giản, dễ kiếm, dễ chế biến.

2. Rau ngổ

Theo y học dân gian rau ngổ có vị chua, thơm, hơi, tính mát, có tác dụng thông mật, giãn cơ, chống co thắt, lợi tiểu, làm sạch đường tiểu, tăng lọc ở cầu thận nên thường được sử dụng để trị sỏi thận rất tốt.

Cách làm :

Rau ngổ khoảng 1 nắm, rửa sạch xái nhỏ rồi pha với 1 ít muối ngày uống 2 lần vào buổi sáng và chiều liên tục trong vòng 7 ngày

Hoặc có thể lấy xay sinh tố hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau mang ra uống, uống từ 15 – 30 ngày

Lưu ý : nên rửa rau ngổ thật sạch để tránh nhiễm khuẩn

3. Rau Mùi tàu ( ngỏ gai )

Mùi tàu tính ấm, vị đắng, mùi thơm hắc thường dùng để chữa một số bệnh như thanh nhiệt, giảm đau, giải độc, giải nhiệt, kích thích tiêu hóa đặc biệt có thể đẩy các viên sỏi thận ra ngoài.

Cách làm :

Sử dụng một nắm mùi đem hơ qua lửa cho héo lại sau đó đem sắc với 3 chén nước. Sắc cho đến khi còn 2/3 chén nước thì được, bạn nên uống 3 lần trong ngày sáng, trưa trước khi ăn và tối trước khi đi ngủ. Sử dụng liên tục 7 – 9 ngày sẽ có hiệu quả trong thấy.

4. Chuối hột

Cách làm :

Dùng hột của trái chuối hột chín đem phơi khô sau đó đem rang tán cho thành bột , mỗi ngày dùng một muỗm cà phê bột hột chuối và hột hào với nước mỗi ngày uống từ 2-3 lần và liên tục trong vòng 10 – 20 sẽ làm tiêu sỏi.

Hoặc bạn cũng có thể dùng hột của trái chuối hột chín đem rang vàng hòa cùng với 3 chén nước sắc lấy 2 chén nước uống hàng ngày

Ngoài ra với trái chuối hột non sắc lấy nước uống khoảng 1 chén con và cho thêm ít muối. Uống liên tục thì những viên sạn sẽ tự tiêu và theo đường tiểu tiện ra ngoài.

5. Cây rau kim tiền thảo

Kim tiền thảo được biết đến với loại thuốc trị rất nhiều bệnh xuất xứ từ miền cao phía bắc nước ta, nó cũng được các thày thuốc sử dụng để chữa bệnh sỏi thận.

Cách làm :

Rửa sạch lá kim tiền thảo sắc hoặc hãm với nước sôi rồi uống hoặc bạn có thể phơi khô và kết hợp với những vị thuốc khác như râu ngô

6. Đu đủ xanh

Lựa chọn những quả đu đủ khoản 400g không già không non loại quả bánh tẻ, vổ còn xanh. Tác dụng chính chữa sỏi thận là ở nhựa.

Cách làm :

Rửa sạch đu đủ cắt đầu cắt đuôi moi hết hột bỏ đi, để yên vỏ xanh không gọt cho vào nồi đổ nước đun cách thủy 30 phút. Sử dụng sau bữa ăn để tránh ảnh hưởng đến dạ dày, mỗi ngày ăn một quả. Nếu sỏi thận nhỏ dưới 10mm thì ăn 7 quả liên tục trong 7 ngày , nếu sỏi thận lớn trên 10mm phải ăn nhiều hơn và ăn liên tục

Ngoài việc sử dụng quả đu đủ trị sỏi thận thì bạn cũng có thể sử dụng hoa đu đủ dã nát hòa với nước đun sôi để nguội ngày uống 3 lần.

7. Cây rau hoa râm bụt

Đây là loại cây rất quen thuộc với nhiều người nhưng ít ai lại biết đến công dụng chữa sỏi thận rất tốt của nó, người ta thường sử dụng hoa râm bụt để chữa các loại sỏi thận dạng san hô, có chân bám chắc.

Cách làm :

Lấy 9 bông hoa râm bụt rửa sạch bỏ cuống cho vào bát cho đầy nước, cho 1 thìa đường phèn và hấm cách thủy. Nước sôi được 1 phút thì mang ra ăn cả nước và cái mỗi ngày uống 1 lần.

Hoặc đơn giản hơn bạn có thể dầm nát hoa râm bụt cho thêm 1 ít muối, nước lạnh lọc lấy nước ngày uống 2 lần và liên tục trong vòng 5 ngày thì sỏi sẽ tiêu ra hết.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...