Mang thai mẹ bầu mắc bệnh ghẻ ngứa có làm sao không?

Thứ Ba, 18/09/2018 09:45 PM (GMT+7)

Trong quá trình mang thai nhiều bà mẹ than phiền bị ngứa trên da, ngãi cho đến khi bị lở ra, ngày càng nhiều chứ không giảm đi mà còn lan rộng thêm làm cho ăn không yên, mất giấc ngủ, do vậy khi mang thai mẹ bầu mắc bệnh ghẻ ngứa có làm sao không?.

Trong quá trình mang thai nhiều bà mẹ than phiền bị ngứa trên da, ngãi cho đến khi bị lở ra, ngày càng nhiều chứ không giảm đi mà còn lan rộng thêm làm cho ăn không yên, mất giấc ngủ, do vậy khi mang thai mẹ bầu mắc bệnh ghẻ ngứa có làm sao không?.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh này là gì?

Khi bị mẩn ngứa trong thai kỳ nguyên nhân do tử cung của thai phụ trong giai đoạn tăng trưởng và có sự dãn nở rộng ra cho bé phát triển tốt hơn khiến da thay đổi theo nhất là người có da khô làm cho mẹ bầu ngứa gáy khó chịu hơn.

vo-sinh-2-18e4e_0-1

Với trường hợp khi bị ngứa ở mẹ bầu là do hoóc môn Estrogen tăng lên, nhưng các mẹ yên tâm dấu hiệu này không gây trở ngại nhiều sẽ mất đi sau thời kỳ sinh đẻ.

Với chị em nào có nàn da nhạy cảm, ăn uống hay bị dị ứng, da khô hay mắc chứng bệnh chàm bội nhiễm đều là nguyên nhân dẫn đến mẩn ngứa.

Khi cơ thể yếu kém dễ mắc bệnh hay mật kém lưu thông, ứ mật trong gan và đều dẫn đến ngứa khó chịu da khô. Đôi khi mẹ bầu sẽ đi kèm với các triệu chứng thèm ăn, mệt mỏi, buồn nôn, căng thẳng, vàng da.

Viêm da cơ địa, viêm nang lông trong thời kỳ mang thai cũng sẽ gây khởi phát trong các giai đoạn của 3 thời điểm mang bầu gây ngứa, sẩn mủ nang lông ở mẹ bầu.

Có rất nhiều trường hợp bị viêm da bọng nước thường vào thời điểm thai được 20

– 21 tuần tuổi, gây ra mảng mề đay, mụn nước quanh rốn, đùi có khi nan ra vùng bụng, lưng khu vực bàn tay và chân,…

Có nhiều chị em ra nhiều mô hôi làm bít lỗ chân lông cũng gây ra mẩn ngứa khó chịu hay bị rạn da nhiều gây ngứa xung quanh bụng, chân tay, mông, đùi,…

2941398-ciaza-2

Thường đa số mẹ bầu sẽ ngứa vào tháng thứ 4 trở đi do có khả năng ứ mật trong gan, mật không được lưu thông tốt sẽ tích tụ ở trong da và gây ngứa. Điều dĩ nhiên sẽ làm cho các mẹ bầu khó chịu hay gây phát ban, mần đỏ lên khi đó gãi nhiều dẫn đến lở loét và gây lên bệnh ghẻ nở.

Mang thai mẹ bầu mắc bệnh ghẻ ngứa có làm sao không?

Khi mang thai bị mần ngứa, khó chịu gây lở loét ghẻ nở dẫn đến tình trạng mất ngủ, ăn không ngon và không được thoải mái ở bất kỳ thời điểm đứng, ngồi không yên.

Các mẹ bầu tuyệt đối không được uống thuốc bừa bãi hay bôi thuốc ngoài da khi không có chỉ định của bác sỹ để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ngăn ngừa bệnh bệnh ghẻ ngứa

Các mẹ nên tránh các thức ăn hay gây dị ứng, thay vì đó bổ sung nhiều các vitamin đặc biệt là vitamin A có trong trứng cá, trứng, các loại rau củ,…Và uống nước đều đặn mỗi ngày.

Các mẹ bầu có thể sử dụng kem bôi da, chống rạn da và giữ ẩm da để tránh da bị khô, làm dịu cơn ngứa. chú ý khi bôi nhẹ nhàng tránh gây kích thích tử cung dẫn đến dọa sảy, đẻ non.

Nếu mẩn ngứa nhiều không khỏi chúng ta đến gặp bác sỹ để kiểm tra và điều trị bệnh.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...