Mang Yang (Gia Lai): Tổ chức chương trình "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì"

Thứ Tư, 01/11/2023 11:35 AM (GMT+7)

Vừa qua, nhóm Khát vọng thuộc Trung tâm phát triển kỹ năng Awake Gia Lai phối hợp với Huyện Đoàn Mang Yang tổ chức chương trình "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì" với sự tham gia của hơn 300 học sinh Trường THCS Hà Ra.

Tại chương trình các em học sinh được chuyên gia tâm lý Phạm Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm phát triển kỹ năng Awake Gia Lai tư vấn, giải đáp, tháo gỡ những thắc mắc về cơ thể, những điều khó nói về tâm sinh lý, những lo lắng tuổi dậy thì… Đồng thời, cung cấp cho các em một lượng kiến thức, hiểu biết nhất định về lứa tuổi; qua đó, giúp các em vững tâm hơn khi đối diện với các thay đổi về tâm sinh lý và có kỹ năng xử lý tình huống liên quan trong giai đoạn phát triển quan trọng này của bản thân.

quang-canh-buoi-tu-van-6471

Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành, bắt đầu từ 10 đến 18 tuổi. Trong giai đoạn này, các em học sinh sẽ đối diện với rất nhiều thay đổi về sinh lý và tâm lý. Vì vậy, rất cần sự quan tâm, theo sát và đồng hành từ phía gia đình và thầy-cô giáo.

Thông qua chương trình "Giáo dục giới tính lứa tuổi dậy thì" nhằm góp phần trợ giúp tâm lý và rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh, từ đó, giúp các em phát triển lành mạnh, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...