Mặt nạ chuối mang đến những công dụng thần kì gì cho làn da?

Thứ Hai, 25/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chuối là một loại quả cực kì dễ ăn và phổ biến được nhiều người yêu thích. Với hàm lượng cao vitamin C cực kì cao cùng lượng đường thấp, nhiều người coi chuối như một món ăn không thể thiếu cho bữa sáng lành mạnh. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, bên cạnh chức năng như một dòng thực phẩm thơm ngon thì chuối còn đặc biệt có nhiều công dụng giúp cho làn da của bạn thêm sáng, khỏe.

Hãy tham khảo 3 công thức mặt nạ cực dễ làm từ chuối để có thể làm đẹp da ngay tại nhà nhé.

Mặt nạ chuối dành cho da làn da bị mụn và thâm sẹo

Nếu làn da bạn đang có dấu hiệu bị mụn và thâm sẹo thì mặt nạ chuối chính xác là gợi ý vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng. Công thức rất đơn giản, chỉ cần bạn chuẩn bị khoảng 1 đến 2 quả chuối chín, 1 thìa baking soda, 1 thìa nước cốt chanh là bạn có thể tạo ra dòng mặt nạ cực kì tốt cho làn da đang bị thâm mụn.

Cách thực hiện bao gồm các bước:

Đầu tiên, bạn xay nhuyễn chuối chín, baking và nước cốt chanh vào một cái bát sạch sao cho hỗn hợp này sền sệt là có thể sử dụng được. Đắp lên mặt trong 10 – 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm, thực hiện khoảng 1 đến 2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Sự kết hợp giữa chuối, baking soda và chanh sẽ giúp làn da của bạn giảm thiểu mụn và duy trì độ pH của da. Thêm vào đó, công thức mặt nạ này cũng sẽ giúp nuôi dưỡng vùng da mặt đã tổn thương ở vùng mọc mụn.

Mặt nạ chuối dành cho da có những dấu hiệu lão hóa

Những dấu hiệu đầu tiên của tuổi tác chắc chắn không thể bỏ qua chính là việc làn da có dấu hiệu bị lão hóa. Đừng lo lắng, chuối cùng một chút sữa chua và nước cốt chanh sẽ giúp bạn có thể xóa đi các vết thời gian này.

Công thức thực hiện tương đối đơn giản bạn cần chuẩn bị: 1 – 2 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua, 1 thìa nước cốt chanh. Sau khi đã có đủ các nguyên liệu bạn tiến hành xay nhuyễn chuối chín sau đó trộn với mật ong và nước cốt chanh cho đến khi phần hỗn hợp này trở nên sánh mịn lại với nhau thì bạn có thể đắp lên mặt trong 10 – 15 phút.

Rửa lại với nước ấm và lau khô nhé. Công thức mặt nạ với chuối này sẽ giúp cho làn da của bạn dần căng mịn và công cùng sáng bóng. Thêm vào đó, việc mặt nạ tự nhiên từ chuối không hề có chất độc hại nên bạn có thể thoải mái sử dụng cho mọi làn da. Chú sý nên đắp mặt nạ này từ 3 – 4 lần trong tuần để cảm nhận hiệu quả rõ rệt nhé.

Hi vọng rằng, một vài công thức mặt nạ với trái chuối trên đây sẽ là gợi ý tuyệt vời để bạn có thể tham khảo thực hiện chăm sóc làn da ngay tại nhà. Hãy cho chúng tôi biết hiệu quả của các mặt nạ tự nhiên này bằng cách bình luận ngay dưới bài viết nhé.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...