Mặt nạ mật ong nghệ cho làn da sáng mịn

Thứ Bảy, 07/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mật ong và nghệ vốn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều phụ nữ phương Đông và phương Tây ưa chuộng. Cho đến nay mặt nạ nghệ mật ong vẫn là phương thức làm đẹp hữu hiệu và an toàn. Trong mật ong và nghệ có nhiều thành phần có lợi cho da giúp ngừa mụn, cải tạo làn da, làm mờ sẹo...

Cách làm mặt nạ mật ong nghệ

Để tạo ra mặt nạ mật ong nghệ đầu tiên các bạn nên chuẩn bị đầy đủ mọi nguyên liệu. Bạn hãy chuẩn bị 1 lọ thủy tinh, 1 bát sữ, 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa tinh bột nghệ. Mọi người nên sử dụng tinh bột nghệ bởi tinh bột nghệ không quá vàng, giúp da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn bột nghệ. Thêm nữa, tinh bột nghệ khá dịu mát, bạn không lo bị dị ứng. 

Nếu có thể bạn hãy chuẩn bị thêm 1 hũ sữa chua không đường để tạo ra mặt nạ nghệ. Cũng giống mật ong, tinh bột nghệ, sữa chua không đường có chứa nhiều thành phần dưỡng da, có tính mát nên phù hợp với mọi loại da mặt. Đặc biệt sữa chua không đường còn dễ bảo quản sử dụng được khá lâu.

Sau khi đã chuẩn bị xong mọi nguyên liệu, bạn dùng chiếc bát sứ đã chuẩn bị cho mật ong, tinh bột nghệ (có hoặc không có sữa chua không đường cũng được) vào theo đúng tỉ lệ. Tiếp đó, bạn trộn đều các nguyên liệu thành một hỗn hợp dạng sệt và mịn. Cuối cùng bạn cho hỗn hợp trên vào một lọ thủy tinh. Với hỗn hợp này bạn có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và dùng từ từ. Tuy nhiên, thời gian hợp lý nhất là bạn nên dùng trong 1 tuần. 

Để sử dụng mặt nạ này, bạn chỉ cần rửa mặt sạch sẽ, lau khô và tiến hành thoa hỗn hợp mặt nạ mật ong lên mặt, giữ yên lặng trong khoảng từ 20 đến 30 phút.  Sau đó dùng nước lạnh để rửa sạch mặt. Bạn nên dùng nước lạnh để lỗ chân lông được se khít. Cuối cùng bạn lau khô mặt, sử dụng một chút kem dưỡng da để da đạt hiệu quả cao hơn.

Tác dụng của mặt nạ mật ong nghệ

Trong nghệ có chứa hàm lượng chất curcumin có tác dụng tẩy tế bào chết, chống nhờn, ngăn ngừa mụn, chống viêm, giảm vết thâm giúp tái tạo làn da rất tốt. Mật ong lại có tác dụng giúp da trắng tự nhiên nhờ chứa nhiều khoáng chất và vitamin A, E, C duy trì độ ẩm cho da, làm săn chắc da. Đồng thời với tính kháng khuẩn cao, mật ong giúp da chống lại vi khuẩn, tránh nhiễm trùng da. Chính vì vậy sự kết hợp này tạo nên hỗn hợp mặt nạ mật ong nghệ - phương pháp làm đẹp tự nhiên, cực an toàn cho chị em phụ nữ.

Khi sử dụng loại mặt nạ này, bạn sẽ cảm thấy da dần trở nên mềm mại, giàu sức sống một cách nhanh chóng. Sau thời gian kiên trì bạn sẽ thấy da mình trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt là với những người có là da bị tổn thương do mụn mọc bọc mọc quá nhiều. 

Ngoài việc đắp mặt nạ, bạn cũng có thể uống tinh bột nghệ với mật ong vào buổi tối. Đây được xem là cách làm đẹp từ bên trong rất tốt cho da và sức khỏe.

Đối với chị em phụ nữ sau khi sinh cũng có thể đắp mặt nạ này mà không cần phải kiêng. Mọi người có thể đắp từ 2 đến 3 lần/ tuần. Hoặc có thể hòa một thìa nước lọc pha chung với mật ong, uống 2 lần mỗi ngày. Điều này giúp chị em phục hồi nhanh chóng cả sức khỏe và nhan sắc sau khi sinh. Đặc biệt, nó có khả năng chống hậu sản vô cùng tốt.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...