Mặt nạ trứng gà mật ong để làm đẹp hiệu quả

Thứ Bảy, 07/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Việc chăm sóc da mặt là điều vô cùng quan trọng. Thời tiết hanh khô, ánh nắng mặt trời hay mụn nhọt đang ngày đêm hủy hoại làn da, nó khiến cho bạn trở nên xấu xí. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp khác nhau, nhưng hôm nay bài viết này xin mách bạn bí quyết làm đẹp tự nhiên, hiệu quả bằng mặt nạ trứng gà mật ong.

Công dụng của trứng gà và mật ong

Với những bạn trẻ có làn da nhạy cảm thường hay có mụn, hoặc bị ửng đỏ do lỗ chân lông. Đặc biệt những nốt mụn đầu trắng hay đen không được trị tận gốc có thể gây nên hậu quả khiến da bị viêm nhiễm. Nguyên nhân chính gây ra mụn trên mặt chính là do ăn nhiều chất kích thích, làm việc căng thẳng, do nhiễm khuẩn hay do thay đổi thời tiết. Mụn xuất hiện khiến nhiều người cảm thấy tự ti, xấu hổ khi ra ngoài.

Rất nhiều chuyên gia da liễu đã khẳng định, trứng gà và mật ong có tác dụng tuyệt vời trong cuộc sống, đặc biệt là trong làm đẹp. Trứng gà và mật ong giúp cho làn da của phụ nữ trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Bởi trong mật ong chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ da, tái tạo da non. Đối với trứng gà, đặc biệt là lòng trắng trứng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, đánh bay lượng dầu, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Giúp da mặt không ửng đỏ, sưng, làm sáng da và cân bằng lượng dầu. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trứng gà và mật ong trong mặt nạ trứng gà mật ong sẽ giúp các bạn trẻ có một hỗn hợp chất dinh dưỡng làm tăng cường độ ẩm, cung cấp chất dinh dưỡng cho da và hạn chế tối đa những tác động xấu từ bụi bẩn, ánh nắng đến da.

Công thức làm mặt nạ trứng gà mật ong

Để làm được mặt nạ trứng gà mật ong bạn cần có bước chuẩn bị kỹ càng và chu đáo. Nguyên liệu cần dùng là 1 quả trứng gà, 1 lọ mật ong nguyên chất, chanh tươi (nếu bạn có). Thêm 1 chiếc bát sạch, 1 chiếc khăn bông mềm và khô. Sau khi chuẩn bị xong hãy bắt tay vào chế tạo mặt nạ ngay.

Đầu tiên bạn hãy tách đôi quả trứng, lấy lòng trắng cho vào bát cùng vớt mật ong và nước cốt tranh. Đánh bông hỗn hợp đó lên và sử dụng nó để thoa đều lên da mặt. Bạn sẽ để như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Vì để khoảng 20 phút nên lòng trắng trứng thường khô lại và rất cứng. Trong trường hợp mặt nạ vẫn đang cứng bạn đừng cố gắng lôi nó ra khỏi mặt vì như thế sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Để làm sạch được hỗn hợp này trên bề mặt da bạn hãy thấm một chút nước lên mặt nạ cho mềm ra và sau đó rửa là sạch.

Với phương pháp làm đẹp bằng mặt nạ trứng mật ông, bạn nên kiên trì đắp trong một thời gian dài khi đó mới có tác dụng tuyệt đối. Loại mặt nạ này không chỉ loại bỏ sự xuất hiện của những nốt mụn mà nó còn giúp da bạn trở nên sáng, khỏe và đẹp hơn. 

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...