Mẹ đã biết cách để bé sơ sinh nghe nhạc hiệu quả chưa?

Chủ Nhật, 24/06/2018 02:33 PM (GMT+7)

Được xem là một trong những phương pháp nuôi dạy con thông minh được khoa học kiểm chứng và ghi nhận, cho trẻ sơ sinh nghe nhạc được xem là bước đệm đầu tiên mà ba mẹ nên thực hiện để bé có thể phát triển tối đa về trí não và tư chất con người. Vậy bé nên nghe loại nhạc nào và nên nghe nhạc như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé.

Cha mẹ nên lựa chọn cho con dòng nhạc nào?

Để con yêu có thể phát triển sớm nhất về trí não và những nhận thức, tình cảm đầu tiên, nghe nhạc được xem là cần thiết và nên được thực hiện sớm trong những năm tháng phát triển đầu đời của bé. Mẹ có thể tham khảo một vài loại nhạc cơ bản dành cho bé yêu bao gồm:

Nhạc cổ điển

Trong 2 năm đầu đời, bộ não của bé sẽ phát triển tới 80% hệ thống thần kinh và chủ yếu phát triển về nền tảng cho tư duy logic, sáng tạo, khả năng ghi nhớ…Hiểu được điều này cha mẹ nên cho bé sớm lắng nghe những giai điệu du dương, trầm bổng của nhạc cổ điển. Theo các nhà khoa học, âm nhạc cổ điển có tác dụng rất lớn trong việc giúp kích thích trí não bé phá triển vượt bậc và theo cách riêng. Các bản nhạc giao hưởng thường mẹ có thể cho bé nghe bao gồm: bản sonat, conceston của Beethoven, Mozart, thể loại Baroque của Vivaldi, Teleman và Handel đều là những gợi ý vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên mẹ không nên chọn các bản nhạc quá dài mà nên cho bé nghe các bài khoảng từ bốn đến năm phút để tránh bé có thể cảm thấy buồn chán. Ngoài ra, mẹ cũng nên lựa chọn những giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi, tránh các bản nhạc buồn bã, thê lương nhé.

Nhạc thiếu nhi

Chọn lựa nhạc phù hợp với độ tuổi bao giờ cũng là điều thú vị mà mẹ nên làm với bé. Các bản nhạc thiếu nhi có giai điệu vui tươi, trong sáng sẽ giúp bé cảm nhận được cuộc sống rực rỡ muôn màu xung quanh.

Khi bé đã bập bẹ biết nói, mẹ có thể vừa cho bé nghe và dạy bé hát, nhún nhảy theo. Bằng cách này , bé sẽ cảm thụ bài hát tốt hơn từ đó sẽ giúp bé phát triển về cả thể chất và trí tuệ.

Nhạc trữ tình, quê hương

Các loại nhạc trữ tình trầm bổng, êm đềm nói về tình yêu quê hương, gia đình cũng được xem là một trong những dòng nhạc thông minh mà mẹ nên dành cho con yêu. Những lời ca trong các bản nhạc này sẽ giúp bồi đắp cho bé tình yêu với con người, vạn vật xung quanh.

Cho trẻ sơ sinh nghe nhạc thế nào là hợp lí và khoa học?

Cách thức cho trẻ sơ sinh nghe nhạc là điều rất tuyệt vời tuy nhiên làm thế nào để bé cảm thụ hết điều này lại không hề đơn giản. Mẹ nên áp dụng một vài các lưu ý sau khi cho con nghe nhạc nhé.

– Bắt đầu càng sớm càng tốt: Trẻ sơ sinh ghi nhớ thể loại nhạc mẹ thường xuyên cho mình nghe ngay cả trong thời kì thai nghén. Do đó, mẹ có thể mở lại những bản nhạc đã từng mở cho bé nghe ngay từ khi trong bụng mẹ để bé cảm nhận được sự quen thuộc và sớm yêu thích những dòng nhạc này.

– Tránh những giai điệu thê lương.

– Nghe đi nghe lại: Giai điệu của bản nhạc bé hay nghe nếu được lặp đi lặp lãi sẽ dễ gây nên sự chú ý và yêu thích của bé. Thậm chí, khi được thể hiện qua giọng hát của mẹ hẳn bé sẽ rất sự thích thú, phấn khích.

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...