Mẹo chữa hôi miệng dứt điểm tại nhà bằng dầu thực vật

Thứ Tư, 17/10/2018 02:53 PM (GMT+7)

Hôi miệng khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin mỗi khi giao tiếp. Nếu bạn có dấu hiệu hôi miệng thì hãy nhanh chóng áp dụng cách trị hôi miệng bằng dầu thực vật. Trong bài viết dưới đây để trị dứt điểm hôi miệng một cách hiệu quả nhất.

1.Nguyên nhân dẫn đến hôi miệng

Để điều trị được hôi miệng nhanh nhất thì bạn cần biết nguyên nhân dẫn đến hôi miệng, nó xuất hiện do thói quen ăn uống hay cách vệ sinh răng miệng không đúng.

Chúng ta hàng ngày ăn rất nhiều thức ăn đi qua đường miệng, nếu răng miệng của bạn không được thường xuyên vệ sinh sạch sẽ thì có thể bị hôi miệng khó chịu. Ngoài ra cũng do bạn bị bệnh về răng miệng như viêm và sâu răng… điều này có thể ảnh hưởng đến hơi thở của bạn.

Cũng do một số loại thuốc mà bạn sử dụng như thuốc chống trầm cảm hay thuốc lợi tiểu, hạ huyết áp… sau khi sử dụng chúng đều có thể gây nên tác dụng phụ. Còn với đàn ông thì có thể do thói quen hút thuốc và uống nhiều các chất có thuốc kích thích, không những thế nó còn gây nên tình trạng vàng răng mà nó còn làm cho khoang miệng của chúng ta có mùi hôi khó chịu lâu ngày, trở nên nghiêm trọng hơn nữa.

2. Cách chữa hôi miệng bằng dầu thực vật

Trị hôi miệng bằng dầu dừa

Khoa học chứng minh dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả. Nhất là với axit lauric sẽ làm bạn loại bỏ đi vi khuẩn gây nên mùi hôi khó chịu cho khoang miệng của bạn.

Cách trị hôi miệng tại nhà như sau:

Trước tiên thì bạn hãy đánh răng sạch sẽ, chính bước này cũng khiến cho bạn loại bỏ đi được thức ăn ở trong miệng sạch sẽ.

Sau đó thì bạn hãy ngậm 2 thìa cà phê dầu dừa vào bên trong khoang miệng và súc đều giữ trong miệng khoảng 5 đến 10 phút thì bạn súc miệng lại cùng với nước lạnh.

Tuyệt đối bạn không được nuốt dầu dừa nhé, khi sử dụng dầu dừa thì bạn nên chọn loại từ tự nhiên chứ đừng mua những loại đã pha chế nhé, vừa không hiệu quả lại rất nguy hiểm nữa.

Sau khi đã nhỏ dầu dừa ra rồi thì bạn hãy đánh răng lại, có thể cạo lưỡi để loại bỏ đi chất bẩn tốt nhất. Cuối cùng thì bạn súc miệng lại với nước muối loãng.

Tinh dầu tràm

Cách trị hôi miệng bằng dầu tràm:

Bước 1: Hãy làm sạch răng miệng và sau đó dùng chỉ nha khoa loại bỏ thức ăn cặn bám ở chân răng.

Bước 2: Lấy một chút tinh dầu tràm cho vào bàn chải đánh răng và chà nhẹ chúng từ trong ra ngoài.

Bước 3: Bạn tiếp tục đánh răng lần hai và súc miệng với nước muối pha loãng, khi bạn súc miệng bằng nước muối thì có thể tác dụng sát khuẩn rất tốt. Tuy nhiên bạn không nên pha nước muối quá mặn nếu nước súc miệng mặn thì nó có thể làm ảnh hưởng và làm tổn thương niêm mạc họng.

3. Cách bảo vệ răng miệng, giữ hơi thở thơm tho

Trong ngày bạn nên đánh răng hai lần khi đánh răng xong rồi thì bạn nên dùng thanh cạo lưỡi và chỉ nha khoa để làm sạch hoàn toàn đi thức ăn còn sót lại ở trong khoang miệng và kẽ răng. Khi răng miệng của bạn đã sạch thì nó không chỉ ngăn cho hơi thở không có mùi mà còn phòng được nhiều bệnh nguy hiểm nữa nhé.

Ngoài ra thì bạn cũng nên trị hôi miệng tại nhà, bằng cách cần uống dủ nước mỗi ngày, nước giúp cho chúng ta cung cấp độ ẩm cho khoang miệng và làm kích thích tiết nước bọt hiệu quả và chống khô làm sạch được khoang miệng.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...