Mẹo cực hay: Chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà

Chủ Nhật, 26/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh vẩy nến ngày càng có xu hướng tăng nhanh và mang lại không ít phiền toái cho người bệnh. Mẹo hay chữa bệnh vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà là một trong những kinh nghiệm dân gian lưu truyền lại. Người bệnh có thể điều trị bệnh ngay tại nhà vừa tiết kiệm lại mang lại hiệu quả tốt. Cùng tìm hiểu phương pháp chữa bệnh này ngay nào!

1.Vì sao lòng đỏ trứng chữa được vẩy nến?

Lòng đỏ trứng vốn được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Người xưa đã biết cách dùng lòng đỏ để nấu các món ăn bồi bổ sức khỏe và tăng cường sức đề kháng. Và mẹo trị vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà có thể được lý giải một cách khoa học như sau:

Protein trong trứng gà cao tương đương với hàm lượng protein có trong sữa bò hoặc sữa dê. Chúng giúp ngăn ngừa quá trình chết đi của da, bên cạnh đó còn góp phần ngăn ngừa các bệnh ngoài da thường gặp.

Vitamin B6 và B12 cũng chiếm một lượng nhỏ nhưng đủ để phát huy vai trò kháng viêm, kháng khuẩn cho vùng da bị bệnh. Hai loại vitamin này có khả năng thấm sâu vào da và loại bỏ những tế bào chết cùng các vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời giữ cân bằng độ ph tiêu chuẩn cho da.

Hàm lượng vitamin A và D trong lòng đỏ trứng gà rất cao. Hai loại vitamin này có vai trò dưỡng ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo da khỏe mạnh. Vùng da bị vẩy nến luôn trong tình trạng khô và bong tróc vì thế khi tiếp xúc với vitamin A và D thì lớp da chết sẽ được làm mềm và dần biến mất. Dùng lòng đỏ trứng để ăn hay chăm sóc da cũng đều thu lại được kết quả như nhau.

Các khoáng chất thiết yếu gồm có Canxi, sắt và magie cũng góp phần bảo vệ lớp da mới khỏi sự tấn công từ các yếu tố gây bệnh. Đồng thời giúp cải thiện sức đề kháng của da.

2. Cách dùng lòng đỏ trứng chữa vẩy nến như thế nào?

Chăm sóc da bị vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà có nhiều cách, trong đó có 3 cách rất an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Cách 1: Dùng lòng đỏ trứng gà con so đánh tan rồi cho vào nồi nhỏ đun nóng với lửa. Dùng thìa đảo đều tay khi trứng bắt đầu se lại nhưng vẫn giữ được độ ẩm thì lấy ra một chiếc bát sạch. Dùng phần trứng gà đó để bôi lên vùng da bị vẩy nến trong 30 phút thì rửa lại với nước sạch.

Cách 2: Dùng lòng đỏ trứng gà thả vào trong nồi nước đang sôi trong 2 phút. Sau đó vớt ra và ngâm vào nước lạnh trong 2 phút. Lấy thìa làm vỡ lòng đỏ sẽ thấy phần lòng đỏ bên trong có dạng sền sệt. Dùng chính phần lòng đỏ đó để bôi đều lên da, massage để làm mềm da và rửa lại với nước.

Cách 3: Lòng đỏ trứng gà tươi trộn với 1 thìa nước cốt chanh và dầu dừa. Sau khi thu được hỗn hợp chăm sóc da bạn bôi đều lên vùng da bị vẩy nến trong 20 phút rồi làm sạch với nước.

Cách dùng lòng đỏ trị vẩy nến rất đơn giản nên bạn có thể tự làm ở nhà. Sau vài tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, ngay cả với những đám vẩy nến cứng đầu. Duy trì chăm sóc da bằng cách này thường xuyên sẽ giúp cải thiện độ ẩm và loại bỏ vẩy nến vĩnh viễn. Ngoài ra bạn cũng thi thoảng nên bổ sung lòng đỏ trứng vào bữa ăn để giúp cải thiện sức khỏe.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...