Mẹo "đọc" suy nghĩ đàn ông

Thứ Bảy, 29/08/2020 08:10 PM (GMT+7)

Thay vì hỏi về cảm xúc của đàn ông, hãy để ‎ý đến những cử chỉ của họ. Cả nam giới và nữ giới đều sử dụng ngôn ngữ cơ thể như một thói quen của họ. Những kinh nghiệm dưới đây có thể giúp bạn hiểu thêm về phái mạnh, về những suy nghĩ và hành động của anh ta có nghĩa gì.

dan-ong

Đừng hỏi xem anh ta đang cảm thấy thế nào

Đa số đàn ông cũng dễ xúc động như phụ nữ. Tuy nhiên, nếu họ đang có vấn đề gì đó mà bạn lại đến trước mặt họ hỏi một cách thẳng thừng rằng anh đang cảm thấy thế nào, hãy coi chừng. Dĩ nhiên, nam giới biết rõ rằng họ đang cảm thấy thế nào, vấn đề chỉ là họ không biết phải gọi tên cảm xúc đó ra sao mà thôi. Họ cũng sợ mình sẽ nói lỡ lời, sẽ làm hỏng hình ảnh của một người đàn ông trong mắt phụ nữ. Với nam giới, bị hỏi xem anh đang cảm thấy thế nào thực sự là một con dao hai lưỡi với họ.

 Hãy để ‎ý đến thói quen và ngôn ngữ cơ thể của nam giới 

Thay vì hỏi về cảm xúc của đàn ông, hãy để ‎ý đến những cử chỉ của họ. Cả nam giới và nữ giới đều sử dụng ngôn ngữ cơ thể như một thói quen của họ. Những cách thể hiện đó có liên quan đến cảm xúc bên trong của mỗi người có thể nhiều người trong chúng ta không mấy để ý. Vì vậy, đã đến lúc để ‎ý đến chúng để có được câu trả lời cho mình mà không cần gây khó dễ cho đàn ông bằng những câu hỏi không mấy tế nhị đó.

Đừng bảo với họ rằng đã đến lúc cần nói chuyện hay làm việc gì rồi đó

Dù bạn có chuyện gì cần nói cũng không nên ra lệnh cho nam giới rằng đã đến lúc phải làm cái này, đến lúc phải làm cái kia bởi theo bản năng họ sẽ không muốn phải tuân theo mệnh lệnh đó. Bạn có thể nói chuyện một cách tự nhiên và dẫn dắt đến mục đích của mình, miễn là đừng ra lệnh cho họ như một kẻ dưới quyền.

Chớ cạnh tranh với chiếc TV

Phụ nữ dù đã có cả giá giày dép, cả tủ quần áo vẫn chưa thỏa mãn. Họ vẫn không ngừng đọc báo, xem vô tuyến để cập nhật và cố gắng bổ sung những mẫu mới nhất dù chưa biết mình có dùng đến chúng hay không. Nam giới rất ghét điều đó. Họ luôn chỉ làm những việc gì mình thấy là cần thiết và chỉ mua những thứ đủ dùng.

Những hành động chứng tỏ anh ấy yêu bạn

Nhiều nam giới, và cả nữ cũng vậy, cảm thấy rất ái ngại khi thường xuyên phải nói những câu quá tình cảm, lãng mạn, sướt mướt. Dù một người đàn ông không thường nói anh ta yêu bạn, điều đó cũng không có nghĩa là anh ấy yêu bạn ít hơn. Hãy nhìn vào ánh mắt, cử chỉ, hành động anh ấy làm cho bạn. đó mới là những thứ có thể đánh giá chính xác tình yêu của một người đàn ông dành cho người phụ nữ của anh ta.

Đừng phàn nàn nếu anh ấy chỉ thích nói chuyện công việc ngay cả khi đi với bạn gái

Đa số đàn ông hay có thói quen chỉ bàn về công việc, bởi đó là một chủ đề trung lập nhất và dĩ nhiên họ hứng thú hơn khi bàn đến sự nghiệp chứ không phải là thời trang hay chuyện mắm muối, dưa hành như phụ nữ. Nói chuyện về công việc là cách an toàn nhất để nam giới không bị lôi vào mấy chuyện quá tình cảm, riêng tư. Bạn cũng nên nhớ rằng khi đàn ông hay nói về công việc của họ, họ cũng đang cố gắng để có cơ hội giao tiếp, để chia sẻ với bạn về cuộc sống. Bạn hãy lắng nghe và nên cảm thấy vui mừng vì anh ấy chịu tâm sự chứ không phải là giữ im lặng cả buổi.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...