Mẹo hay chữa bệnh đau dạ dày cho phụ nữ đang cho con bú

Thứ Bảy, 06/10/2018 09:41 AM (GMT+7)

Đang trong thời kỳ cho con bú nên nhiều mẹ không dám uống thuốc vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng sữa của con. Trong bài viết lần này, chuyên trang sẽ gợi ý một số mẹo chữa đau dạ dày ở phụ nữ đang cho con bú đảm bảo chất lượng sữa nhưng vẫn hỗ trợ cải thiện bệnh tốt nhất.

Để giải quyết nhanh những vấn đề này, các mẹ đừng nên bỏ qua những thông tin vô cùng hữu ích ngay sau đây nhé.

1. Nguyên nhân gây đau dạ dày ở phụ nữ cho con bú

-Nội tiết tố nữ suy giảm khiến cho quá trình điều tiết và cân bằng dịch vị trong dạ dày cũng không được đảm bảo hoàn toàn.

-Chế độ ăn uống của chị em trong giai đoạn này cần bổ sung nhiều đường, bột để đủ dưỡng chất cho sữa nhưng lại vô tình khiến cho dạ dày bị áp lực.

-Trong thời gian chăm sóc con nhỏ, các mẹ thường bị căng thẳng từ nhiều phía nên làm cho dạ dày làm việc cũng không chất lượng như bình thường.

-Thời kỳ này, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc của chị em cũng không theo trật tự nào cả, chính vì vậy mà nó làm cho tinh thần chị em trở nên áp lực hơn.

-Áp lực, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi chính là nguyên nhân gây đau dạ dày phổ biến ở phụ nữ sau sinh

Mặc dù ở bất cứ nguyên nhân nào thì chị em phụ nữ cũng cần cải thiện ngay tình trạng đau dạ dày trong thời kỳ cho con bú. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc điều trị hoặc chịu đựng cơn đau trong thời gian dài nếu không muốn bệnh biến chứng nghiêm trọng hơn.

2. Cách chữa đau dạ dày ở phụ nữ đang cho con bú

Chị em hãy lưu lại ngay những mẹo sau để đề phòng khi cần thiết. Cụ thể:

Mẹo chữa đau dạ dày ở phụ nữ đang cho con bú bằng lá bạc hà

Chất menthol có trong lá bạc hà còn giúp cải thiện triệu chứng đau dạ dày cấp tính hoặc làm thoải mái tinh thần, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc và giảm thiểu các bệnh về đường ruột.

Để làm giảm triệu chứng đau dạ dày tức thời, các mẹ có thể sử dụng nước ép lá bạc hà hoặc dùng lá bạc hà để ăn sống. Với tinh dầu tự nhiên, lá bạc hà giúp kháng khuẩn, hạn chế co thắt và cải thiện hệ tiêu hóa chuẩn xác hơn.

Bạn chuẩn bị khoảng 100g lá bạc hà sau đó rửa sạch và xay nhuyễn chúng với khoảng 250ml nước ấm. Lọc lấy nước cốt và uống hết chúng khi có triệu chứng đau dạ dày.

Nước ép lá bạc hà không chỉ có tác dụng giảm triệu chứng dạ dày mà còn làm cho tinh thần sảng khoái, nâng cao sức đề kháng và giúp cho cơ thể người mẹ chống chọi tốt với các bệnh cảm cúm thông thường.

Mẹo chữa đau dạ dày ở phụ nữ đang cho con bú bằng nha đam

Trong lá nha đam có chứa lượng lớn vitamin A, C cùng các khoáng chất thiên nhiên có tác dụng kháng khuẩn, làm lành nhanh vết thương và làm giảm triệu chứng khó chịu trong đường ruột.

– Cách thực hiện cũng khá dễ dàng như sau:  Chị em dùng 1 nhánh nha đam cỡ vừa đem đi gọt bỏ vỏ, rửa sạch nhựa bên ngoài và ép lấy nước. Dùng khoảng ½ cốc nước ấm hòa lẫn với nước ép nha đam rồi uống ngay. Kiên trì thực hiện khoảng 2 lần/ngày để giúp xoa dịu cơn đau do dạ dày co thắt.

Ngoài ra, nha đam còn giúp cải thiện triệu chứng buồn nôn và khó chịu bên trong.

Nghệ – Mẹo chữa đau dạ dày ở phụ nữ đang cho con bú

Nghệ có chứa các thành phần tự nhiên rất tốt cho hệ tiêu hóa như vitamin C, curcumin giúp làm giảm triệu chứng viêm đau, khó chịu đồng thời làm lành nhanh vết thương bên trong niêm mạc và hạn chế để lại sẹo.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản đó là: Dùng khoảng 2 thìa bột nghệ hòa cùng với 1 thìa mật ong nguyên chất và 250ml nước ấm. Sau đó, uống hết phần hỗn hợp vừa mới pha để nhanh chóng cải thiện cơn đau.

Các hoạt chất thiên nhiên trong nghệ không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa của trẻ mà còn giúp làm giảm cơn đau nhanh chóng hơn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...