Mẹo làm đẹp với sữa bỏ túi cho các chị em

Thứ Tư, 11/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sữa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra sữa còn chứa rất nhiều dưỡng chất làm đẹp cho da vì trong thành phần của sữa có chứa Protein, Acid lactic... được xem như một thần dược để bảo vệ cho da. 

Sữa tươi có chứa 95% là nước giúp cho làn da của chúng ta luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Các bạn nữ hẳn không thể bỏ qua các phương pháp làm đẹp với sữa.

1.Tẩy da chết với sữa

Nhiều bạn nữ do không tẩy da chết thường xuyên nên da sẽ bị sần và khô ráp. Các bạn nên tẩy da chết 1 tuần từ 1 đến 2 lần bằng sữa tươi để giúp làn da sáng hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng với sữa tươi thôi nhé, nếu bạn dùng mỹ phẩm để tẩy da chết thì chỉ nên áp dụng 1 tháng từ 1 đến 2 lần. 

Các bạn trộn 1 muỗng sữa tươi, 1 muỗng cafe với dầu dừa, thêm một chút muối tinh thành hỗn hợp đặc biệt.  Xoa nhẹ nhàng lên da trong vòng 5 phút, sau đó bạn hãy rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Cách tẩy da chết này sẽ khiến da bạn trắng lên trông thấy.

2. Đắp mặt nạ sữa

Trước tiên bạn hãy rửa mặt thật sạch và thấm khô, sau đó bạn dùng bông gòn, tốt nhất là dùng loại bông tẩy trang chuyên dụng, bạn thấm sữa tươi và thoa đều lên mặt.

Làm như vậy đến khi mặt đã thấm đều sữa, massage thật nhẹ nhàng quanh mặt theo vòng tròn để các dưỡng chất có trong sữa thẩm thấu đều vào da. Chờ 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

4. Rửa mặt với sữa

Công việc hàng ngày quá bận rộn khiến bạn không có nhiều thời gian cho việc đắp mặt nạ. Giải pháp tốt cho bạn là bạn cũng có thể rửa mặt bằng sữa tươi. Rửa mặt bằng sữa tươi đều đặn 3 lần một tuần sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng.

Bạn cho sữa tươi ra cốc hoặc chiếc bát nhỏ, lấy tay hoặc bông thấm đều sữa tươi lên mặt. Để sữa thấm đều trên da 5-10 phút rồi bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Sữa giúp làm giảm nếp nhăn

Bạn hãy chuẩn bị 3 muỗng sữa tươi và 3 muỗng bột mì trộn đều, đắp hỗ hợp đó lên mặt trong khoảng thời gian 30 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần mỗi tuần, với những làn da quá thô ráp thì 3 lần mỗi tuần để có làn da như mong muốn.

Bạn hãy chuẩn bị 1 muỗng sữa tươi, 3 muỗng dầu ô liu và bột mì, trộn đều, đắp lên mặt trong khoảng thời gian 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này không những có tác dụng giảm nếp nhăn rất tốt mà còn tăng độ đàn hồi cho da.

Bạn chuẩn bị 50g dâu tây xay nhuyễn lọc lấy nước, trộn với 1 muỗng canh sữa tươi. Lấy gạc thấm hỗn hợp này rồi đắp lên mặt và cổ khoảng 20 phút. Loại mặt nạ này có tác dụng làm se lỗ chân lông, giảm nếp nhăn và cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho da.

6.Da đẹp hơn nếu dùng sản phẩm sữa tươi đều đặn

Nếu bạn là người có điều kiện về kinh tế và thời gian, bạn đổ ngập sữa tươi vào bồn tắm và ngâm mình trong đó, thực hiện một tuần 2 lần. Cách này cho làn da có đủ độ ẩm cần thiết. Nếu bạn muốn mùi hương đặc trưng, bạn có thể dùng hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc, hoa nhài ... bằng cách lấy cánh hoa giã nhuyễn rồi hòa với sữa tươi để tắm.

Có một phương pháp khác đỡ tốn kém hơn là hòa tan 1 cốc mật ong và 2 cốc sữa tươi nguyên chất vào bồn tắm, ngâm mình trong đó khoảng 20-30 phút, mỗi tuần khoảng 2 lần. 

Với tác dụng tuyệt vời của sữa tươi và thường xuyên có mặt trong tủ lạnh nhà bạn, còn chần chừ gì nữa mà không làm đẹp với sữa! chúc các bạn luôn có một làn da tươi sáng và mịn màng, giữ mãi tuổi thanh xuân.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...