Mẹo làm giảm cơn đau đại tràng tạm thời nhanh nhất

Thứ Ba, 21/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh viêm đại tràng khiến người bệnh phải gánh chịu những cơn đau hành hạ mỗi khi bệnh tái phát. Tuy nhiên, không phải lúc nào trong nhà bạn cũng dự trữ sẵn thuốc giảm đau, đồng thời các loại thuốc này cũng được khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều. Dưới đây là những cách làm giảm cơn đau đại tràng nhanh nhất mà bạn nên biết.

1. Uống trà gừng giảm đau đại tràng

Gừng có tính kháng viêm và chống oxy hóa cao. Bởi vậy, gừng được xem là một vị thuốc có  tác dụng kiểm soát và làm giảm triệu chứng đau của viêm đại tràng hiệu quả. Tác dụng này không chỉ được y học cổ truyền công nhận mà còn được các công trình nghiên cứu hiện đại chứng minh.

Theo đó khi đại tràng lên cơn đau người bệnh hãy lấy 2 thìa gừng tươi xắt nhỏ đem nấu với 1 ly nước trong 10 phút. Khi nước còn hơi âm ấm thì gạn lấy nước uống. Nếu nước gừng quá khó uống có thể thêm vào 1 chút mật ong và chanh để làm tăng hương vị. Mật ong cũng là một trong những vị thuốc tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.

2. Cách làm giảm cơn đau đại tràng bằng nha đam

Sử dụng lô hội là một bí quyết đơn giản nhưng có tác dụng giảm đau nhanh cho  bệnh nhân bị viêm đại tràng. Vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, chống viêm, nhuận tràng , giải độc cho cơ thể. Do đó không chỉ giúp giảm đau nha đam còn giúp làm màu lành vết thương và cải thiện chứng táo bón ở bệnh nhân bị viêm đại tràng.

Cách thực hiện như sau: Lấy 5 lá nha đam tươi, gọt vỏ, xay nhuyễn. Trộn nha đam chung với 500ml mật ong nguyên chất, cất vào hũ kín. Mỗi lần lấy 30ml uống, ngày dùng 2-3 lần.

3. Bí quyết giảm đau đại tràng bằng trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng làm giảm cơn đau do co thắt đại tràng gây ra. Bên cạnh đó nó còn chứa chất kháng viêm tự nhiên, các triệu chứng đầy hơi, táo bón cũng sẽ được cải thiện khi uống trà hoa cúc.

Cách làm trà hoa cúc không khó: Hoa cúc được đem phơi khô với số lượng nhiều và cất đi dùng dần. Khi bạn bị đau bụng do cơn đau tái phát thì nên lấy 3 muỗng cà phê hoa cúc cho vào ấm hãm như hãm trà lấy nước uống. Nên uống 3 lần/ngày.

4. Chườm nóng  bằng muối rang giúp giảm đau đại tràng

Chườm nóng được coi là cách giảm đau tức thì rất tốt. Nhiệt lượng tảo ra từ muối được rang nóng sẽ giúp kích thích lưu thông máu tới vùng bụng, từ đó làm dịu các cơn đau và đem lại cho người bệnh cảm giác thư thái, nhẹ nhàng.

Với mẹo giảm đau này, người bệnh hãy lấy muối hột đem rang nóng . Sau đó bọc vào 1 miếng vải và chườm lên bụng. Khi muối nguội có thể rang thêm 2-3 lần nữa để chườm. Mỗi lần thực hiện khoảng 20 phút. Nếu không có muối hãy lấy nước nóng cho vào chai và chườm lên bụng cũng cho hiệu quả tốt.

Bài viết tổng hợp những cách làm giảm cơn đau đại tràng nhanh nhất. Sau khi cơn đau qua đi người bệnh nên sớm tới bệnh viện khám để được dùng thuốc trị bệnh.

 
System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...