Móng chân mọc ngược nguy hiểm như thế nào?

Thứ Bảy, 27/11/2021 11:53 AM (GMT+7)

Móng chân mọc ngược gây ra cảm giác khó chịu, đau đớn nếu không xử lý kịp thời. Vì vậy, hãy cảnh giác về tình trạng này.

Móng chân mọc ngược có thể phát triển theo hai cách. Đôi khi móng tay mọc vào vùng da xung quanh. Vào những lúc khác, da mọc ở rìa móng tay. Móng chân mọc ngược thường xảy ra do cắt móng chân có các cạnh thuôn nhọn thay vì cắt móng thẳng theo chiều ngang. Khi móng bắt đầu phát triển, nó có thể cuộn lại và ăn sâu vào da hoặc da có thể xâm phạm vào móng. Da xung quanh móng chân mọc ngược có thể đỏ và sưng lên, gây đau. Trường hợp nặng có thể chảy mủ. 

ingrown-toenails-s3-look-like

Móng chân mọc ngược thường là do cắt móng chân sai cách. Việc làm tròn các cạnh của móng chân thay vì cắt thẳng qua sẽ tạo ra những vùng da có thể mọc sau này. Giày quá chật, đặc biệt là giày bít mũi, cũng có thể khiến móng tay cong vào da của bạn. Tư thế, dáng đi và bất kỳ sự bất thường nào về cấu trúc của bàn chân (hình búa, ngón chân, bàn chân) cũng có thể làm cho móng chân mọc ngược nhiều hơn. Móng chân bị gãy, giòn có thể để lại cho bạn những cạnh móng sắc nhọn có thể mọc thành da. 

Móng chân mọc ngược gây đỏ và sưng tấy quanh vùng ngón chân bị ảnh hưởng. Trang web có thể bị đau khi chạm vào. Nhiễm trùng có thể phát triển nếu tình trạng này tiến triển và khu vực này có thể chảy mủ. Điều trị móng chân mọc ngược càng sớm càng tốt giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và khả năng phải phẫu thuật chân. 

Dương Thị Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...