Mùa hè mẹ bầu tắm như thế nào cho đúng cách?

Thứ Ba, 28/08/2018 09:08 PM (GMT+7)

Mùa hè là thời điểm mà thời tiết nóng bức và vô cùng ngột ngạt. Điều này vốn dĩ đã gây ra nhiều mệt mỏi và bà bầu chắc chắn sẽ là một trong những đối tượng chịu tác động đầu tiên. Một trong những hoạt động thường thấy của mẹ bầu đó là tắm vào mùa hè. Tuy nhiên tắm như thế nào mới đúng cách thì hẳn không phải ai cũng biết. Và đó là lý do bạn nên tham khảo ngay những thông tin dưới đây để có thể giúp cho cả mẹ và bé tắm đúng cách trong suốt mùa hè.

Mẹ bầu tắm thế nào là tốt trong mùa hè?

Vào mùa hè, thời tiết khá nóng bức, thậm chí có nhiều ngày mưa nắng thất thường, khiến cơ thể mẹ bầu luôn bứt rứt và khó chịu. Chưa kể, trong thời gian mang bầu, do nội tiết tố nữ thay đổi dẫn đến sự hoạt động của các tuyến mồ hôi trở nên mạnh mẽ hơn, mồ hôi tiết ra nhiều, dịch tiết âm đạo nhiều. Do đó các nhu cầu tắm gội ở mẹ bầu cũng vì vậy mà tăng hơn so với bình thường.

Thông thường với tâm lý, mùa hè, thời tiết oi bức, các mẹ bầu sẽ mong muốn được tắm với nước mát hoặc thậm chí là nước lạnh để xua tan nắng nóng, khó chịu. Tuy nhiên, đây là một hành động mang đến nhiều ảnh hưởng và tai hại mà mẹ bầu cần tuyệt đối tránh. Việc tắm nước lạnh được các bác sĩ khuyến cáo rằng có thể gây ra hậu quả về sức khỏe như cảm lạnh, tăng nhịp tim, huyết áp và thậm chí có thể tác động không tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Ngược lại với việc tắm quá lạnh, ngay cả khi mẹ bầu tắm với nước quá nóng cũng có thể sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể người mẹ tăng cao, nhiệt độ trong nước ối cũng tăng theo, ngăn chặn quá trình cung cấp oxy đến thai nhi.

Ngoài ra trong quá trình tắm nhiều mẹ bầu còn có sở thích là ngâm mình thật lâu trong bồn tắm. Điều này hoàn toàn không tốt cho cả mẹ và con nhất là vào giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Các bác sĩ lý giải rằng, thời điểm này cổ tử cung dần ngắn lại, sức đề kháng của âm đạo giảm sút, khi mẹ bầu ngâm mình lâu trong nước sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ nước bẩn thâm nhập vào rất dễ gây nên các bệnh về viêm nhiễm cho cả mẹ lẫn con.

Vậy tắm khi mang thai như thế nào để tốt cho mẹ bầu?

Khi cơ thể nặng nề do thai nhi lớn dần, nếu cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, mẹ bầu đừng ngại mà nên nhờ đến sự giúp đỡ của người khác khi tắm. Ngoài ra, nếu cơ thể nhạy cảm, thời kì này mẹ cũng nên thay thế các sản phẩm sữa tắm thông thường bằng sữa tắm có thành phần hữu cơ tự nhiên kết hợp với nước ấm sẽ an toàn cho mẹ và không gây hại cho bé. Trước khi tắm, tốt nhất mẹ bầu nên sử dụng một tấm thảm tắm và một chiếc khăn để dưới chân bồn tắm để tránh những nguy hiểm về trơn trượt trong nhà tắm. Thời gian tắm tốt nhất chỉ khoảng 15 phút mỗi ngày mẹ nhé.

Để an toàn cho da của mẹ và vùng kín, tốt nhất chỉ nên chọn lựa các sản phẩm sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên cho bà bầu không gây nên các kích ứng, không chứa thành phần hóa chất.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...