Mụn mọc nhiều sau lưng bạn không biết phải làm sao cho hết mụn?

Chủ Nhật, 27/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Có rất nhiều các bạn than phiền, mình bị mụn khắp lưng không biết là nguyên nhân là gì, do đâu. Đặc biệt vùng này lại rất khó điều trị khiến các bạn không giám tự tin mặc áo hở lưng vì không muốn lộ tấm lưng loang lổ chi chít mụn và thâm. 
 

Nguyên nhân mọc mụn nhiều ở lưng

Do tuyến bã nhờn: Tiết ra nhiều chất nhờn nên dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, bị tích tụ nhiều dẫn đến lưng mọc nhiều mụn. Do đó mụn ở lưng được hình thành và phát triển nhanh khắp vùng lưng của bạn.

Do bị nhiễm trùng: Do bạn làm việc trong môi trường độc hại, nhiều bụi bẩn, khói độc, chất thải… rất dễ bị mọc mụn vi khuẩn xấu xâm nhập gây viêm nhiễm.

Khi bạn mắc một số căn bệnh như: Viêm gan, nóng gan, viêm da dị ứng, nhiễm trùng da,… Đây là những căn bệnh có ảnh hưởng trực tiếp, khiến bạn rất dễ gặp phải tình trạng mụn nhọt khắp người.

Do mặc áo chật không thấm mồ hôi: Do tuyến mồ hôi không thoát ra ngoài được như khi bạn đeo ba lô, máy tính trên lưng khiến trong người nóng nhất là vùng lưng của bạn ra ra nhiều mồ hôi cũng là nguyên nhân gây kích ứng da và gây mụn.

Do bạn sử dụng các loại mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp, có bạn thích mùi hương thơm này mùi hương kia. Do các mỹ phẩm đó có thành phần gây kích ứng da, nhất là những làn da nhạy cảm. sẽ dẫn đến tình trạng mụn trên lưng bạn.

Bạn nên làm gì để lưng hết mụn

Bạn nên vệ sinh vùng da lưng sạch sẽ: bằng các loại sữa tắm thích hợp với làn da của mình. Luôn giữ da được thông thoáng, thường xuyên tiến hành tẩy tế bào chết cho da. Bạn có thể sử dụng chanh, cắt làm đôi và chà lên vùng lưng. Cách làm này sẽ khiến mụn nhanh chóng khỏi hẳn và giúp trị được vết thâm do mụn để lại.

Bạn không được nặn mụn hoặc cạy mụn ra, sẽ khiến cho mụn bị tổn thương và dễ lây lan sang các vùng da khác. Sẽ khiến các liên kết của da bị phá vỡ, rất dễ hình thành vết thâm, sẹo ở lưng.

Thường xuyên uống nhiều nước mỗi ngày.không nên ăn đồ nóng dầu mỡ nhiều như thịt gà chiên, thịt lợn quay…Thường xuyên bổ sung cho cơ thể các loại vitamin từ trái cây và rau xanh như táo,lê,..rau ngót, rau bí, canh rau đay…, không dùng bia, rượu, thuốc lá,…

Bạn nên thay bao gối và ga trải giường. Sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa các loại vi khuẩn xâm nhập vào da, viêm nhiễm.

Luôn giữ tâm lý thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, lo lắng quá mức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến da ngày càng xấu đi.

Phương pháp điều trị mụn ở lưng từ thiên nhiên

Bạn nên dùng quả chanh:

Vì quả chanh dùng để tẩy tế bào chết và làm mờ các vết thâm do mụn cũ để lại. Trong chanh tươi có chứa nhiều vitamin C, là thần dược trong việc loại bỏ tế bào chết.

Nếu phần lưng mới chỉ chớm bị mụn, bạn nhỏ vài giọt chanh tươi vào nước tắm. bạn có thể dùng chanh chà xát trực tiếp lên vùng da đó. Làm liên tục 3 lần trên tuần trong vòng 2 tháng các nốt mụn và vết thâm sẽ biến mất.

Bạn có thể dùng tinh dầu:

Nó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá.

Bạn không nên dùng dầu trà nguyên chất vì có thể khiến da bị sưng rát, mẩn đỏ, khô ngứa, hạn hãy pha loãng với nước trước khi bôi. Hãy sử dụng 2-3 thìa cà phê dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng.

Dùng dầu ô liu: Có tác dụng giữ ẩm cho da .Bạn có thể làm lấy dầu oliu thoa về vùng da bị mụn 15-120 rồi tắm lại cho sạch với nước , một cách khác để có làn da trắng hồng bạn có thể trộn sữa tắm với oliu tắm mỗi ngày

Bạn hãy dùng dấm táo: loại dấm này có chứa axit có tác dụng tẩy sạch các chất nhờn, cặn bã do mồ hôi sản sinh ra. bạn nên pha loãng cùng nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó thoa lên vùng lưng bị mụn, xoa nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước ấm.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...