Muốn tóc dài hãy dùng ngay 7 loại thực phẩm này, bạn sẽ thấy kết quả vô cùng bất ngờ

Thứ Sáu, 06/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sỡ hữu một mái tóc dài óng ả, suôn mượt là mong muốn của hầu hết các bạn nữ. Bên cạnh việc đến các tiệm chăm sóc tóc, dùng dầu gội hay các loại mặt nạ ủ tóc thì việc bổ sung các thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng là điều cần thiết. Hãy bổ sung ngay 7 loại thưc phẩm dưới đây vào thực đơn của mình nếu bạn muốn có một mái tóc thật đẹp nhé!

1. Cá hồi

Cá hồi được các chuyên gia dinh dưỡng đánh  giá rất cao. Trong loại cá này có chứa các nhiều acid béo omega-3, giúp tăng cường nang lông và kích thích sự phát triển của tóc.

Theo một số kết quả thí nghiệm khoa học mới đây đã đưa ra kết luận rằng: Việc tiêu thụ các sản phẩm chứa acid béo omega-3 sẽ giúp rút ngắn thời kỳ telogen (giai đoạn nghỉ ngơi của nang lông) trong nửa năm. Đồng thời, trong cá hồi có chứa nhiều vitamin B12 và sắt sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn.

2. Hàu

Hàu thuộc nhóm hải sản có chứa một lượng lớn kẽm đặc biệt quý giá đối với việc giúp tóc mọc nhanh và mượt hơn.

Bạn nên bổ sung hàu vào trong bữa ăn để bổ sung lại lượng thiếu hụt chất này trong cơ thể do nhu cầu thiết yếu.Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều vì sẽ dẫn đến việc thừa chất, dễ dãn đến bệnh gout. Việc bổ sung này không cần quá thường xuyên, nhưng một tuần 1-2 lần thì sẽ rất tốt. Ngoài ra, bạn có thể thay thế chúng bằng lúa mì, thịt bò và thịt lợn vì những thực phẩm này có chứa đủ lượng kẽm cần thiết.

3. Thịt Gà

Gà có nhiều protein động vật, và chúng ta cần nó để sản xuất keratin - đây là một chất chiếm 80% trong cấu trúc tóc của chúng ta. Sự thiếu hụt protein chỉ trong 2-3 tháng sẽ khiến tóc ngừng phát triển và rụng tóc. Các giống thịt nạc khác như gà tây, thỏ cũng chứa rất nhiều protein động vật.

4. Trứng

Trứng có chứa các yếu tố cần thiết cho tóc phát triển và duy trì tình trạng tóc bình thường, như protein và biotin. Biotin là chất phụ gia thực phẩm được khuyến cáo dùng để ngăn ngừa rụng tóc, nhưng, khi được tiêu thụ bằng thực phẩm, nó sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra, trứng chứa leucin (chịu trách nhiệm phân chia tế bào) và các axit amin khác cần thiết cho tóc của chúng ta.

5. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa vitamin E, kích thích sự phát triển của tóc và giúp tóc chắc khoẻ. 30gr hạnh nhân (khoảng 15-20 hạt) chứa 70% vitamin E. Ngoài ra, hạnh nhân còn chứa các chất hữu ích khác như biotin, axit béo và vitamin B

6. Hạt bí ngô

Hạt bí chứa vitamin B1, B2, B3 và B4 giúp tóc phát triển, cũng như B5 và B6, cung cấp sức khoẻ cho da đầu. Nếu bạn bị rụng tóc nghiêm trọng, bạn chỉ cần thêm dầu bí ngô trong chế độ ăn của bạn sẽ giúp tình trạng ngày hoàn toàn biến mất.

7. Đậu lăng

Đậu lăng là một thực phẩm giữ kỷ lục về hàm lượng sắt - một trong những yếu tố quan trọng nhất để giúp tóc chắc khoẻ. Một bát canh đậu lăng có chứa khoảng 1 nửa nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể. Ngoài ra, nó còn chứa kẽm, cholin và các yếu tố hữu ích khác.

Trên đây là một số thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đồng thời kích thích tóc mọc nhanh hơn. Vì thế, trong thực đơn hàng ngày chị em hãy cố gắng bổ sung một trong các thực phẩm kể trên nhé. Chúc chị em sớm có được một mái tóc như ý.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...