Nam giới bị đau lưng nên điều trị như thế nào

Chủ Nhật, 20/01/2019 05:51 PM (GMT+7)

Hiện tượng đau lưng ở nam giới không còn xa lạ gì với chúng ta. Bạn đang thắc mắc không biết nguyên nhân từ đâu? Phương pháp điều trị như thế nào? Hãy để bài viết này đi tìm câu trả lời cho bạn.

Empty

1. Đau lưng là gì ?

Lưng là một hệ thống hỗ trợ cho cơ thể, được cấu tạo bởi 30 loại xương và hàng trăm dây chằng, cơ, gân. Lưng dễ bị tổn thương ngay cả khi bị va chạm nhẹ.

Đau lưng là do dấu hiệu của một số bệnh lý như thoái hóa, loãng xương. Ngoài ra còn do tác nhân của các dây thần kinh bị chèn ép, do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa thân đốt sống.

2. Nguyên nhân bị đau lưng

Do ngồi nhiều : Ngồi nhiều ảnh hưởng đến cột sống, ít vận động, cột sống bị đơ cứng, không linh hoạt dẫn đến các cơn đau buốt.

Do hút thuốc lá : trong thuốc lá có chứa nicotine làm huyết quản thu co, chức năng sụn đệm bị thoái hóa. Tỉ lệ người hút thuốc lá mắc đau lưng nhiều hơn người không hút.

Empty

Do suy giảm chức năng thận : đa phần nam giới mắc các chứng bệnh về thận thường hay bị đau lưng.

Do rủi ro tai nạn : tư thế cúi người và nhấc vật nặng không đúng cách, bị ngã, chấn thương thể thao.

Do chế độ ăn uống : chế độ ăn uống không hợp lý được xem là nguyên nhân chung dẫn đến chứng đau lưng. cùng với đó chế độ ăn thiếu canxi, photpho, magie, kali dẫn đến loãng xương, làm xương cột sống xốp và dễ gãy.

3. Cách điều trị đau lưng

Duy trì cân nặng hợp lý : áp dụng một chế độ ít béo để giảm cân và cố gắng tập thể dục nhẹ nhàng. Việc này sẽ giảm áp lực lên vùng lưng của bạn

Đi massage thư giãn : bạn có thể tìm đến các chuyên gia vật lý trị liệu và liệu pháp massage để giúp bạn điều chỉnh cột sống. Ngoài ra xoa bóp thư giãn các cơ lưng giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu.

Sử dụng thuốc giảm đau : bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau, thuốc bôi mỡ là biện pháp chữa trị nhanh chóng cho ban trong trường hợp cấp bách. Hoặc bạn có thể tìm đến các bác sĩ để hỏi ý kiến và được kê đơn thuốc hợp lý.

Không hút thuốc lá : bạn nên ngừng hút thuốc lá hoặc hạn chế hút nếu bị đau lưng, dù chỉ là đau nhẹ.

Cải thiện tư thế ngồi : việc ngồi làm việc và nghỉ ngơi không đúng tư thế, đi lom khom, không thẳng lưng thì hãy sửa ngay. Đây chính là mối nguy hiểm dẫn đến chứng đau lưng ở bạn.

Tránh hoảng sợ : tâm trạng lo âu, mệt mỏi, căng thẳng về đau lưng chỉ khiến bạn bệnh trở nên nặng hơn.

Chườm nóng : chườm nóng giúp giãn cơ thắt cơ và đau, bạn có thể sử dụng túi, khăn hoặc chai nước ấm để chườm lên chỗ đau. Ngoài ra bạn có thể rang muối hột để chườm, hoặc đi tắm hơi.

Chườm lạnh : bạn có thể sử dụng đá lạnh, túi gel lạnh, cho khăn vào làm lạnh rồi sau đó chườm lên lưng, giúp giảm sưng và làm tê cơn đau.

Tập thể dục : bạn có thể áp dụng các bài tập như tư thế rắn hổ mang, co gối và ngực, xoay cột sống, tư thế tựa lưng vào tường, tư thế đứa trẻ. Hoặc bạn hãy nhờ các chuyên gia thiết kế các kế hoạch và bài tập thể dục phù hợp cho mình.

Thay đổi cách sinh hoạt : bạn nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh ngồi quá lâu.

Đau lưng là dấu hiệu của tuổi già nhưng bạn cũng không nên chủ quan nếu để kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Trên đây chỉ cho bạn các cách điều trị đau lưng bạn hãy áp dụng ngay  hôm nay để giảm bớt khả năng của bệnh.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...