Nam giới bị rối loạn cương dương có liên quan đến vấn đề tim mạch không

Chủ Nhật, 20/01/2019 01:41 PM (GMT+7)

Rối loạn cương dương là một trong những chứng bệnh phổ biến và khá nhạy cảm tế nhị của nam giới nên ít được nói đến. Hiện nay có nhiều nam giới mắc chứng bệnh này và còn ảnh hưởng, liên quan đến nhiều bệnh khác. Rối loạn cương dương có ảnh hưởng đến vấn đề tim mạch không?

Empty

1. Bệnh rối loạn cương dương

Đây là hiện tượng dương vật lên xuống thất thường, thiếu cảm hứng trong vấn đề tình dục, không xuất tinh được hoặc hoặc xuất tinh sớm. Hay nói một cách dễ hiểu là dương vật không đủ độ cương cứng trong một cuộc vui.

Rối loạn cương dương có nhiều nguyên nhân gây nên, có thể do tuổi tác ngày càng lớn thì khả năng bị cao hơn; rối loạn nội tiết tố; tâm lý căng thẳng, không ổn định, căng thẳng dẫn đến stress, trầm cảm…

Sự cương cứng dương vật của đàn ông là vấn đề tự nhiên, nếu khả năng đó mất đi hay gặp vấn đề nào đó thì chứng tỏ sức khỏe bạn gặp vấn đề. Bệnh rối loạn cương dương là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh như liên quan đến bệnh đái tháo đường hay các bệnh về tim mạch.

2. Rối loạn cương dương thật sự có liên quan đến vấn đề tim mạch?

Do sự tích tụ các mảng bám xơ vữa động mạch làm cho lượng lưu thông máu giảm mạnh gây nên các vấn đề về tim mạch và cũng làm giảm lưu lượng máu ở các mạch máu của dương vật làm cho việc cương cứng trở nên khó khăn hơn.

Empty

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, rối loạn cương dương thường diễn ra trước khi liên quan đến các vấn đề tim mạch là do bị rối loạn các chức năng của lớp niêm mạc trong các thành và cơ trơn mạch máu.

Tuy nhiên, việc một người đàn ông bị rối loạn cương dương có nhiều nguyên nhân, có nhiều nguyên nhân không rõ ràng cụ thể, cũng có nguyên nhân là do chấn thương ngoại tác dụng vào hay do yếu tố sức khỏe của bản thân tác động đến. Chính vì vậy những người không có triệu chứng của tiêm mạch thì sẽ được sàng lọc trước khi cá phương pháp điều trị.

3. Nguyên nhân gây nên chứng rối loạn cương dương ở nam

Nguyên nhân chính là do bệnh xơ vữa động mạch gây nên chứng rối loạn cương dương và các vấn đề tim mạch thì cũng còn nhiều yếu tố và nguyên nhân gây nên tình trạng trên như bệnh đái tháo đường, hút thuốc lá nhiều, lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, những người hay bị tăng huyết áp (huyết áp cao), do tuổi tác (tuổi càng cao thì tình trạng cương cứng không còn bền vững ổn định như mong muốn), béo phì….

Nếu bị mắc chứng rối loạn cương dương, bệnh tim thì hãy cân nhắc tới việc thay đổi lối sống, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế và tránh xa các chất kích thích, rượu bia….

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim thì khi bạn có dấu hiệu của chứng rối loạn cương dương thì bên cạnh thay đổi lối sống bạn cũng bên đến bệnh viện thăm khám thường xuyên để các bác sĩ có những phán đoán chuẩn xác  và có hướng điều trị hợp lý nhất, tránh ảnh hưởng tới các trạng thái khác trên cơ thể bạn.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...