Nâng cao kỹ năng truyền thông về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho cộng tác viên dân số

Thứ Hai, 26/08/2019 02:23 PM (GMT+7)

Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là hai trong số những trụ cột quan trọng trong hệ thống chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn, mục tiêu, lý tưởng và bản chất tốt đẹp của chế độ chính trị của Đảng và Nhà nước ta.

 

Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là hai trong số những trụ cột quan trọng trong hệ thống chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn, mục tiêu, lý tưởng và bản chất tốt đẹp của chế độ chính trị của Đảng và Nhà nước ta. Thực hiện chương trình Phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2018-2022 giữa Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng cục DS-KHHGĐ, trong hai ngày 19 và 20/8/2019, Tổng cục DS đã tổ chức Hội nghị phổ biến chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và tập huấn các kiến thức, kỹ năng truyền thông, tư vấn, vận động các đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Tại hội nghị, các cộng tác viên dân số đã được phổ biến một số nội dung cơ bản về luật BHXH, luật BHYT; ý nghĩa, lợi ích của BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; Chính sách hỗ trợ các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trong đó chú trọng về BHXH tự nguyện theo tinh thần Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH. Bên cạnh đó, học viên được cung cấp kỹ năng tuyên truyền, vận động, tư vấn người dân về BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò quan trọng của các cộng tác viên dân số trong việc nâng cao nhận thức người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT để phát triển số người tham gia bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...