Nâng cao nhận thức về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình nữ công nhân

Thứ Tư, 04/09/2019 07:39 AM (GMT+7)

Được biết, đa số lao động ngành Dệt- May Hà Nội là lao động nữ, đang ở độ tuổi sinh sản. Chính vì vậy, việc tuyên truyền các kiến thức về dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản,... là hoạt động rất có ý nghĩa.

tuyen-truyen-dan-so

 Quang cảnh buổi tuyên truyền

Mới đây, tại Công ty TNHH BoNa Aparel Việt Nam (trụ sở nằm trên địa bàn huyện Phúc Thọ), Công đoàn ngành Dệt-May Hà Nội đã tổ chức truyền thông về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình và hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh cho nữ công nhân lao động của Công ty.

Tại buổi truyền thông, 300 nữ công nhân lao động Công ty TNHH BoNa Aperel Việt Nam đã được nghe Bác sỹ, Thạc sỹ Nguyễn Thu Thủy - Giám đốc Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình quận Nam Từ Liêm thông tin, chia sẻ những thông tin, kiến thức, kỹ năng về công tác dân số kế hoạch hóa gia đình.

Từ đó nâng cao nhận thức, hiểu biết về lĩnh vực này để cùng tuyên truyền cho mọi người, góp phần tăng cường công tác bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ, giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh và giảm thiểu những tệ nạn xã hội liên quan đến mất bình đẳng giới.

Được biết, đa số lao động ngành Dệt- May Hà Nội là lao động nữ, đang ở độ tuổi sinh sản. Chính vì vậy, việc tuyên truyền các kiến thức về dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tuyên truyền về các hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh cho nữ công nhân lao động, đặc biệt là lao động ở các vùng nông thôn là hoạt động rất có ý nghĩa của Công đoàn Ngành, qua đây nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác dân số của thành phố Hà Nội.

Duyen

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...