Nâng ngực có ảnh hưởng đến việc nuôi con không?

Thứ Tư, 12/08/2020 11:45 AM (GMT+7)

Nhiều phụ nữ vẫn băn khoăn về việc nâng ngực có thể ảnh hưởng đến quá trình nuôi con bằng sữa mẹ hay không?

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Minh, hầu hết phụ nữ ở độ tuổi thanh niên tới bệnh viện nâng ngực đều không nghĩ quá nhiều về tương lai sau khi phẫu thuật sẽ như thế nào. Họ thường mong muốn mình phải đẹp trước, chỉ một số ít người rất chỉn chu mới tính tới trường hợp đó.

Bác sĩ Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện E, Hà Nội từng phẫu thuật nâng ngực cho rất nhiều phụ nữ mong muốn đẹp hơn. Theo bác sĩ này khẳng định, việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Bác sĩ Minh chia sẻ rất nhiều bệnh nhân đến phẫu thuật khi còn trẻ. Sau một thời gian, họ lấy chồng, sinh con và có cuộc sống như mọi người mà không có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe.

nangnguc

"Nguyên nhân là khi phẫu thuật, túi ngực sẽ được đặt bên dưới cơ ngực lớn, trên cơ ngực lớn mới đến tuyến vú ở ngoài cùng. Lớp cơ này sẽ che phủ túi silicone và quá trình cho con bú sẽ diễn ra hoàn toàn bình thường", vị này chia sẻ.

Dù vậy, bác sĩ Nguyễn Đình Minh cũng khuyến cáo: "Những phụ nữ sau khi nâng ngực cũng nên chú ý cho con bú ở mức độ vừa phải. Cụ thể, khi hết kháng thể sau khoảng thời gian 9 tháng đến 1 năm, người mẹ cũng nên bắt đầu nuôi con bằng sữa ngoài".

Bởi trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ, trẻ em luôn có xu hướng bú và nhay với một lực tương đối mạnh. Hành động rất tự nhiên này của trẻ nếu kéo dài có thể làm tư thế và dáng của túi ngực bị thay đổi, ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

Ngoài ra, bác sĩ Minh chia sẻ: "Đối với những phụ nữ chưa sinh con, tôi cũng thường khuyên họ đặt túi ngực có kích cỡ từ nhỏ đến trung bình thay vì lựa chọn loại quá lớn. Lý do là trong tương lai, việc có con cũng làm nguy cơ sa trễ cao hơn khi bầu ngực mang khối lượng quá lớn".

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...