Nghệ An phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ-Cục Dân số tổ chức hội nghị truyền thông trực tiếp

Thứ Tư, 29/11/2023 09:31 AM (GMT+7)

Sáng ngày 29/11, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An và Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ-Cục Dân số (Bộ Y tế) phối hợp với Trường THCS Nghi Thái tổ chức hội nghị truyền thông trực tiếp, cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh của trường.

Lứa tuổi vị thành niên (từ 10 - 19 tuổi) có rất nhiều sự thay đổi về tâm sinh lý cũng là điểm quan trọng khởi đầu để các em hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành sau này. Việc tuyên truyền sức khỏe sinh sản (SKSS) cho trẻ vị thành niên trong giai đoạn này rất quan trọng, đang đặt ra những yêu cầu cấp bách trong điều kiện các em chịu tác động từ nhiều yếu tố xung quanh.

Ở giai đoạn này, các em rất thích khám phá năng lực bản thân, mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới. Nếu không được tuyên truyền đúng cách, các em rất dễ có các nguy cơ: Quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn, dễ bị xâm hại tình dục dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục kể cả HIV/AIDS, mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn…

Nhận thấy tầm quan trọng của giáo dục tuyên truyền sức khỏe sinh sản cho các em học sinh, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An đã thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng cho các em học sinh. 

6efd8b76c3686a363379

Sáng ngày 29/11, Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An và Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ-Cục Dân số (Bộ Y tế) phối hợp với Trường THCS Nghi Thái tổ chức hội nghị truyền thông trực tiếp, cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh của trường.

Tham dự Hội nghị truyền thông có Ông Nguyễn Đắc Xuân, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ-Cục Dân số (Bộ Y tế), Ông Nguyễn Bá Tân, Chi cục trưởng Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An; Bà Đặng Thị Thọ, chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nghi Thái. Về phía nhà trường, có thầy Nguyễn Hữu Thọ - bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cùng các ông bà đại diện hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và 500 em học sinh của trường.

6A8E99E9-48B8-46F0-AE38-DEBFAED21DFB

Tại buổi truyền thông, các em học sinh được cung cấp các kiến thức về giới tính; những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì; những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên, tình dục an toàn, tác hại của mang thai và nạo phá thai tuổi vị thành niên phòng, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Ngoài ra, chuyên gia đến từ Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh cũng dành thời gian đưa ra những câu hỏi và tình huống liên quan đến sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên để các em học sinh tham gia phát biểu và xử lý tình huống. Cũng như giải đáp các thắc mắc cụ thể do các em học sinh nêu ra.

050260a82ab483eadaa5 (1)

Thông qua buổi truyền thông, các em học sinh biết được chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên là rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình trong tương lai, đồng thời giúp các em chuẩn bị tâm thế tốt về vấn đề sức khỏe sinh sản khi còn trên ghế nhà trường.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...