Nghệ An: Sôi nổi hội thi "Là con gái để tỏa sáng"

Thứ Năm, 30/11/2023 03:36 PM (GMT+7)

Ngày 30/11, tại huyện Hưng Nguyên, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội thi "Là con gái để tỏa sáng". Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam 26/12.

Hội thi là sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho trẻ em gái nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi quan niệm và hành vi của mọi người về vấn đề giới tính, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; động viên, khuyến khích trẻ em gái tự tin, vươn lên thực hiện quyền bình đẳng trong tương lai.

Đây cũng là dịp để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo và tiếp cận với những thông tin chính xác, tin cậy về việc chăm sóc SKSS. Đồng thời, giúp các em gái nâng cao hiểu biết, kiến thức và kỹ năng sống cơ bản, để từ đó có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, có một lối sống lành mạnh, giúp các em vững tin hơn khi bước vào đời.

tieu-pham-17013220871672055698708

Tham gia hội thi, các đội chơi đến từ Trường THCS Quang Trung, THCS Hưng Tây, THCS Phúc Lợi của huyện Hưng Nguyên đã trải qua các phần thi với những câu hỏi thú vị về kiến thức SKSS ở lứa tuổi vị thanh niên, thanh niên. Đó là dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng sống, đến các vấn đề về mất cân bằng giới tính cũng như đặc điểm dân số tại địa phương.

Ngoài ra, về các kiến thức về truyền thống và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kiến thức về văn hóa – xã hội, lịch sử, truyền thống quê hương, các học sinh và giáo viên cũng được lồng vào đã tạo một sân chơi thiết thực, bổ ích cho các bạn học sinh.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...