Người cao tuổi dễ gặp phải những bệnh gì?

Thứ Năm, 24/01/2019 08:03 PM (GMT+7)

Người cao tuổi là những người dễ bị bệnh nhiều nhất. Bởi vì khi đó tuổi cao đi cùng với việc sức khỏe cũng giảm xuống, hệ miễn dịch cũng kém đi. Cùng chúng tôi tìm hiểu những bệnh mà người cao tuổi dễ gặp nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Empty

Bệnh đau tim

Tim mạch là bệnh thường gặp nhiều nhất ở người già. Đặc biệt là các  bệnh như xơ vữa động mạch, thiểu năng mạch vành, tăng huyết áp là có tỉ lệ mắc phải nhiều nhất. Biểu hiện của các bệnh về tim mạch mà người cao tuổi có thể dễ dàng nhận thấy đó là đau ngực, hay bị thở dốc, đau các khớp ở vai, lưng, cổ.

Để có thể hạn chế việc mắc bệnh này thì các bạn nên có một chế độ ăn hợp lí, có cân nặng phù hợp, không hút thuốc. Và đặc biệt là thường xuyên tập thể dục.

Bệnh đột quỵ

Bệnh đột quỵ này xảy ra khi máu không được bơm đến các bộ phận của não. Biểu hiện  của đột quỵ là bạn dễ bị suy yếu đột ngột hoặc tê trên mặt, cánh tay và chân. Khi bị tê các bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nói chuyện.

Các bạn có thể tránh nguy cơ đột quỵ nếu bạn giữ huyết áp ổn định. Có chế độ ăn khoa học  ít cholesterol, kiểm soát căng thẳng, tập thể dục thường xuyên và bỏ thuốc lá.

Bệnh tăng huyết áp

Empty

Dấu hiệu của một người bị bệnh tăng huyết áp là khi huyết áp tâm thu cao hơn 140 mmHg. Hoặc có huyết áp tâm trương lớn hơn 90 mmHg. Người cao tuổi bị tăng huyết áp có thể có dấu hiệu tăng từ giai đoạn tuổi trưởng thành, tuổi trung niên.

Hoặc do ăn chế độ ăn uống nhiều mỡ, muối, nhưng thường gặp nhiều nhất là do thành mạch bị xơ vữa nhiều. Từ đó dẫn đến hẹp lòng mạch và tăng huyết áp.

Bệnh sỏi thận

Theo nghiên cứu, bệnh sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu. Nhưng bởi một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận. Tuy nhiên phụ thuộc vào thời gian, vị trí và độ lắng đọng mà kích thước sỏi lớn nhỏ khác nhau.

Bệnh này có thể cực kỳ đau đớn và gây chảy máu, nhiễm trùng hoặc chặn dòng nước tiểu khiến cho bạn đi vệ sinh khó khăn. Để có thể ngăn ngừa bệnh này các bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày.

Bị gãy xương

Việc bị gãy xương có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên đối với người cao tuổi thì xương có thể trở nên giòn hơn và có nhiều khả năng bị phá vỡ. Hơn nữ bệnh loãng xương đặc biệt phổ biến ở phụ nữ lớn tuổi. Bổ sung thêm Canxi và vitamin D có thể giúp làm chậm lại hoặc ngăn chặn chứng loãng xương.

Bệnh đái tháo đường

Khi lượng đường trong máu đạt nồng độ trên 200 mg% thì chắc chắn là các bạn đã bị bệnh đái tháo đường. Hoặc lượng đường trong máu lúc đói trên ngưỡng 126 mg%. Có 2 loại đái tháo đường phổ biến nhất đó là dạng I và II. Đối với người người cao tuổi thì thường gặp đái tháo đường tuýp II.

Nguyên nhân chủ yếu có thể do gan suy yếu theo tuổi già kéo theo sự suy giảm quá trình sử dụng và chuyển hóa đường trong cơ thể. Hoặc cũng có thể do các cơ quan giảm nhạy cảm với hormon Insulin. Tất cả các cơ chế trên gây nên hậu quả tăng đường máu và dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những bệnh mà người cao tuổi dễ gặp phải nhất. Các bạn hãy chú ý đến sức khỏe của mình ngay từ khi còn trẻ để có thể hạn chế những bệnh này vào lúc tuổi già. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...