Người cao tuổi lưu ý dùng tôi trị táo bón

Thứ Sáu, 08/03/2019 08:50 PM (GMT+7)

Mùa hè uống ít nước, ăn ít chất xơ, lười vận động... các bạn rất dễ bị táo bón. Nếu nhẹ chỉ cần điều chỉnh bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt… tình trạng táo bón sẽ được cải thiện.

Trường hợp dùng các biện pháp trên mà không cải thiện được thì bạn phải dùng đến sự trợ giúp của thuốc nhuận tràng chúng tôi, mà glycerol tôi  là một trong những thuốc đó.

Glycerol (hay glycerin) tôi là một thuốc nhuận tràng thẩm thấu, có các đặc tính hút ẩm và làm trơn, thường được dùng qua đường trực tràng, có tác dụng hút dịch vào đại tràng, do đó thúc đẩy thải phân khi táo bón. Tôi còn có tác dụng gây trơn và làm mềm phân.

 Để chữa táo bón qua đường trực tràng, đối với trẻ em dưới 6 tuổi dùng 1 đạn trực tràng trẻ em, mỗi ngày 1 - 2 lần, hay 2 - 5ml glycerol dưới dạng dung dịch thụt. Trẻ em trên 6 tuổi và người lớn, dùng 1 đạn trực tràng người lớn, mỗi ngày 1 - 2 lần nếu cần, hay 5 - 15 ml glycerol dưới dạng dung dịch thụt. Khi đi mua thuốc cần xem xét kỹ hàm lượng hoặc nói rõ với người bán thuốc về đối tượng dùng là trẻ em hay người lớn để dùng liều lượng cho phù hợp. Cần bảo quản lạnh viên đặt trực tràng như để trong ngăn mát tủ lạnh.

nguoi_cao_tuoi_dung_thuoc

Khi sử dụng tại chỗ hay ở trực tràng, glycerol có thể gây kích ứng. Có thể sử dụng một thuốc tê trước khi dùng glycerol tại chỗ để giảm khả năng gây phản ứng đau.

Đối với người cao tuổi, tác dụng chủ yếu của glycerol là nhuận tràng (mặc dù không được khuyên là thuốc chữa trị hàng đầu), nên phải thận trọng khi sử dụng glycerol đối với người bệnh ở tình trạng tinh thần lú lẫn, suy tim sung huyết, lão suy ở người cao tuổi, đái tháo đường và mất nước trầm trọng…

Khi dùng quá liều có thể gây tiêu chảy nặng, nôn, loạn nhịp tim, kích ứng trực tràng, đau rát trực tràng và co rút, tăng đường huyết. Trường hợp quá liều mạnh phải ngừng thuốc và đưa người bệnh vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...