Người cao tuổi mắc COVID-19 làm tăng mạnh các ca bệnh nặng ở Hàn Quốc

Thứ Năm, 03/09/2020 12:58 PM (GMT+7)

Số lượng lớn người cao tuổi mắc COVID-19 khiến Hàn Quốc gia tăng đột biến các ca bệnh nặng và nguy kịch.

Nguoi-Cao-Tuoi-Mac-covid-han-quoc

Số lượng lớn người cao tuổi mắc COVID-19 làm gia tăng đột biến số ca bệnh nặng và nguy kịch ở Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Tờ CNA dẫn nguồn tin từ Cơ quan y tế Hàn Quốc hôm 2.9 cho biết, hơn 40% các ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc được phát hiện ở những người trên 60 tuổi, góp phần vào tình trạng gia tăng số lượng bệnh nhân COVID-19 nặng hoặc nghiêm trọng.

Hàn Quốc hiện đang phải chống chọi với làn sóng lây nhiễm thứ hai, tập trung ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, nơi sinh sống của 25 triệu người.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã báo cáo 267 ca mắc COVID-19 mới, tính đến nửa đêm ngày 1.9, tăng nhẹ so với ngày trước đó. Tổng cộng, Hàn Quốc ghi nhận 20.449 ca mắc và 326 trường hợp tử vong do COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip phát biểu trong cuộc họp báo hôm 2.9 rằng, số lượng bệnh nhân bị bệnh nặng hoặc nghiêm trọng là 124 ca, so với số lượng chỉ 9 ca được báo cáo ngày 18.8.

“Số bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đang tăng dần'', Thứ trưởng nói.

Hàn Quốc là nơi bùng phát ổ dịch lớn đầu tiên bên ngoài Trung Quốc vào đầu năm nay, nhưng một phần lớn những người bị nhiễm bệnh vào thời điểm đó còn tương đối trẻ, có thể chính điều này đã giúp giữ cho số người chết ở nước này tương đối thấp, theo đánh giá của các chuyên gia.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho hay, sự gia tăng các ca bệnh trong ba tuần qua đã gây sức ép với các cơ sở y tế, với ít hơn 3% giường bệnh, hoặc chỉ 9%, sẵn sàng cho các ca bệnh nguy kịch ở Seoul, so với 22% của khoảng 10 ngày trước đó.

Chính phủ đang nỗ lực để đảm bảo thêm giường bệnh với dự báo số ca bệnh nặng sẽ tiếp tục tăng vì rất nhiều bệnh nhân COVID-19 mới ở độ tuổi trên 60 tuổi, Thứ trưởng Kim thông tin.

Theo ông Kim, chỉ có giãn cách xã hội mới có thể làm giảm số ca nhiễm mới, đồng thời kêu gọi người dân hủy bỏ mọi chuyến đi và ở nhà càng nhiều càng tốt.

Các biện pháp giãn cách xã hội đã  được áp dụng để ngăn chặn sự gia tăng các ca mắc COVID-19 sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế lớn thứ tư của Châu Á. Các hạn chế nghiêm ngặt chưa từng có hiện đã bắt đầu có hiệu lực ở thủ đô Seoul và khu vực lân cận.

Theo Lao động

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...