Người cao tuổi nên ăn gì để cải thiện giấc ngủ

Thứ Sáu, 25/01/2019 01:15 PM (GMT+7)

Thực phẩm cũng là một trong những biện pháp để cải thiện giấc ngủ cho người cao tuổi rất tốt. Nếu các bạn chưa có danh sách những thực phẩm có tác dụng cải thiện giấc ngủ thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

suc-khoe-cao-tuoi

1/Người bị mất ngủ nên ăn chuối

Qua các nghiên cứu đều cho thấy trong chuối có chứa nhiều magnesium, đây là một chất có tác dụng cải thiện tinh thần và giúp cho cơ thể được thư giãn. Ăn chuối sau bữa cơm tối sẽ giúp các bạn có thể tăng được chất này trong cơ thể và sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ khi đi ngủ hơn.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng những người thường xuyên bị mất ngủ và duy trì thói quen ăn chuối mỗi ngày sẽ có thể cải thiện được giấc ngủ, có những giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng theo cách sau để tăng hiệu quả hơn:

Rửa sạch chuối, cắt bỏ đầu và cuống của trái chuối.

Cho chuối vào nồi nước đun sôi trong 10 phút.

Lấy phần nước đã đun sôi để uống.

Sử dụng nước đã đun sôi cùng với chuối để ngủ sẽ giúp bạn đánh banh những khó khăn khi ngủ và có một giấc ngủ ngon hơn.

2. Người bị mất ngủ nên ăn cá

Những người cao tuổi bị bệnh mất ngủ nên chú trọng bổ sung cá tươi vào thực đơn mỗi ngày. Đặc biệt là các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá bơn, cá trích…Bởi trong cá có chứa nhiều chất tryptophan, giúp gia tăng hoóc-môn thần kinh melatonin. Và làm tăng nồng độ Serotonin trong não, giúp cho tinh thần sẽ cảm thấy thoải mái và có cảm giác buồn ngủ.

3. Người bị mất ngủ nên ăn hạt sen

Hạt sen từ trước đến nay đều được biết đến là một loại hạt có tác dụng an thần, dưỡng tâm, chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể sử dụng hạt sen để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp thay đổi khẩu vị như nấu chè, nấu cháo

Empty

Sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn dùng cả tâm sen, nó thực sự là “thần dược” giúp bạn khắc phục tình trạng mất ngủ. Ngoài ra sử dụng tâm sen đã được phơi khô đem chế biến thành trà để uống nước mỗi ngày cũng rất tốt. Nó sẽ giúp bạn tĩnh tâm, giải nhiệt, chữa bệnh tim hồi hộp và đặc biệt là mất ngủ.

4. Người bị mất ngủ nên uống nước ép cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của các gia đình. Tuy nhiên ít ai biết được tác dụng tuyệt vời của nó trong việc hỗ trợ khắc phục chứng mất ngủ.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ về đêm hãy thử uống ngay một ly nước ép cà chua có pha 1 chút mật ong mỗi tối, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cơ thể sảng khoái, điều hòa thần kinh, mang lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

5. Người bị mất ngủ nên ăn hạnh nhân

Hạt hạnh nhân là một loại hạt có chứa nhiều magie và canxi. Đây là 2 loại khoáng chất rất cần thiết có cơ thể. Ăn hạt hạnh nhân mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cho cơ thể bớt mệt mỏi, ổn định tinh thần, bớt lo âu, căng thẳng, và chắc chắn sẽ mang lại giấc ngủ sâu.

Với những thực phẩm có thể cải thiện được giấc ngủ cho người cao tuổi mà chúng tôi chia sẻ với các bạn ở trên. Hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức về vấn đề này và có thể chăm sóc bản thân hoặc các thành viên trong gia đình tốt hơn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...