Nguy hiểm bởi ăn bột yến mạch không đúng cách

Thứ Hai, 21/09/2020 06:16 AM (GMT+7)

Hiến máu, ăn bột yến mạch, uống trà xanh đều là những lời đồn thất thiệt liên quan đến việc hỗ trợ giảm mỡ máu tuy nhiên nếu không hiểu bản chất, hành động ăn bột yến mạch lại trở thành con dao 2 lưỡi.

 Yến mạch là một tr

cscp1

ong những loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten, cung cấp các vitamin, chất khoáng... và các chất chống oxy hoá quan trọng. 

Bột yến mạch có nhiều carbohydrate và protein cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tiêu thụ một bữa ăn có lượng glycemic thấp như bột yến mạch khoảng 3h trước khi chạy hoặc tập thể dục mang lại cho bạn sức chịu đựng tốt hơn là bữa ăn có lượng glycemic cao. Bột yến mạch có xu hướng giúp cân bằng đường huyết, rất lý tưởng để đốt cháy chất béo trong quá trình tập thể dục.

Yến mạch được nhắc tới là một loại ngũ cốc đem đến rất nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe. Tuy vậy, lại không nhiều người lưu ý đến câu hỏi tác hại của bột yến mạch là gì bởi hầu như các tác hại của bột yến mạch không nhiều và rất ít người gặp phải. Hãy cùng coi ngay những tác hại sau đây của bột yến mạch để góp phần giải đáp cho câu hỏi yến mạch là gì? Tác hại của bột yến mạch như thế nào nhé.

Trước tiên, bột yến mạch có chứa khá nhiều Protein và bí quyết chất bổ dưỡng, đây là điều rất tích cực đối với một người hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng lại tác động cực kì xấu đến những người có rắc rối với tuyến giáp, bệnh nhân đang bị gout hoặc những người cần giảm hàm lượng đạm trong cơ thể. Nếu như dùng về lâu về dài sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Tiếp đến chủ đạo là thành phần của yến mạch, trong yến mạch có chứa thành phần Avenin, đây chính là một thành phần có tính năng giống như Gluten trong lúa mì. Vì thế, nó có khả năng gây ra các triệu chứng xấu cho hệ tiêu hóa khi mà bạn sử dụng. Thậm chí nó còn có khả năng gây dị ứng giống như khi mà bạn dị ứng Gluten.

Bột yến mạch có chứa khá nhiều protein và các chất bổ dưỡng rất tốt với cơ thể của một người hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nó lại có thể gây ra những ảnh hưởng rất xấu đến những người có vấn đề với tuyến giáp, bệnh nhân đang bị gout hoặc những người cần giảm hàm lượng đạm trong cơ thể. Nếu sử dụng thường xuyên và lâu dài sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, trong bột yến mạch chứa rất nhiều chất xơ và tinh bột hấp thu chậm, đối với những người đang có vấn đề về dạ dày cũng nên hạn chế sử dụng, bởi nó sẽ làm bạn no lâu, gây cảm giác trướng bụng, đầy hơi, khó chịu.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...