Nguyên nhân nào gây ra nhọt ở vùng kín?

Thứ Sáu, 26/11/2021 02:55 PM (GMT+7)

Mụn nhọt hoặc mụn nhọt ở vùng kín thường phát triển khi các nang lông bị tắc nghẽn và nhiễm trùng.

Nam giới bị nổi mụn nhọt quanh háng, đùi, mông và tinh hoàn hoặc dương vật. Phụ nữ nhận được nó trên âm đạo, môi âm hộ, mông và xung quanh háng hoặc đùi. Chúng thường ảnh hưởng đến nam giới thường xuyên hơn là ảnh hưởng đến phụ nữ.

Mụn nhọt ở vùng kín là một vết sưng viêm mủ đầy rằng các hình thức dưới da và các nang tóc ở vùng kín của bạn chủ yếu là do Staphylococcus aureas nhiễm khuẩn.

home-remedies-for-boils-on-private-area

Nó trông giống như một mụn rất lớn màu đỏ hoặc vàng . Thường thì bệnh bắt đầu với ngứa hoặc nổi mụn mềm quanh vùng đùi, bẹn, bộ phận sinh dục hoặc mông và phát triển thành một cục lớn màu đỏ cứng sau vài ngày. Nó có thể xuất hiện dưới dạng đơn lẻ hoặc nhiều. Nó có thể mọc sâu dưới da và gây đau nhiều khiến bạn khó chịu khi mặc quần áo chật. Có thể cảm thấy nóng khi chạm vào và tấy đỏ cho vùng xung quanh. Vết sưng gần cửa âm đạo ở phụ nữ có vẻ to hơn.

Khi nó phát triển nhanh chóng, trung tâm mềm đi và nó trông giống như một vết sưng đầy mủ màu vàng. Mủ bùng phát trên bề mặt da hoặc có thể lắng dần mà không vỡ ra trong vòng 1-2 tuần. Mụn nhọt lành có thể để lại sẹo hoặc có thể từ từ biến mất.

Thông thường, nhiễm trùng lây lan vào các mô xung quanh được gọi là viêm mô tế bào , có thể khiến bạn bị sốt hoặc ớn lạnh . Khi bạn bị nhọt nặng gần nhau và chúng liên kết với nhau, nó được gọi là mụn nhọt. Mụn nhọt có thể xuất hiện nghiêm trọng nếu người bệnh có hệ thống miễn dịch thấp hoặc bị ức chế và có thể xuất hiện trở lại nếu không được chữa khỏi hoàn toàn.

Chúng thường xuất hiện do nhiều lý do như: Quần áo hoặc áo lót chật; Ngồi một chỗ trong một thời gian dàiVệ sinh bộ phận sinh dục kém; Dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm; Kích ứng da do cạo hoặc tẩy lông mu; Hút thuốc; Béo phì; Hormone dư thừa xung quanh tuổi dậy thì hoặc sau khi mãn kinh; Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs)...

Hầu hết các nhọt sẽ tự khỏi trong vòng 1-2 tuần. Đôi khi, nó có thể kéo dài nhiều ngày hoặc nhiều tháng. Bác sĩ da liễu / bác sĩ phụ khoa của bạn có thể đề nghị:

- Để tránh ma sát không cần thiết và ít đổ mồ hôi hơn bằng cách mặc quần áo rộng rãi, khô ráo và quần áo lót.

- Chườm ấm lên vùng bị ảnh hưởng để tăng lưu thông máu và giúp chữa lành vết nhiễm trùng. Nhúng khăn vào nước ấm và chườm vùng kín trong 10 phút.

- Thoa dầu khoáng để giảm ma sát của vùng kín với vải (sử dụng loại được bác sĩ phụ khoa / bác sĩ da liễu kê đơn).

- Sử dụng kem và viên nén kháng sinh như erythromycin, doxycycline và tetracycline , trong trường hợp nhiễm trùng do vi khuẩn.

- Sử dụng chất rửa chlorhexidine sát trùng hàng ngày thường được kê đơn điều trị để rửa các khu vực bị ảnh hưởng.

- Sử dụng viên thuốc tránh thai kết hợp để điều trị bùng phát khi có kinh.

Dương Nhung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...