Nguyên nhân tình dục tuổi trung niên cần được khuyến khích

Thứ Ba, 08/09/2020 07:53 PM (GMT+7)

Vì những lợi ích và tình dục mang lại cho người phụ nữ nói riêng và những người trong độ tuổi trung niên nói chung, thì việc quan hệ tình dục đều đặn, đúng cách, và an toàn được khuyến khích cho những người ở độ tuổi này.

chuyen-ay-o-tuoi-trung-nien

Lợi ích về tâm lý

Khi giao hợp giúp tuyến yên phóng thích các kích thích tố nhiều hơn vào trong máu, làm gia tăng nhịp đập và sức co bóp của tim làm cho máu lưu thông dễ dàng hơn, làm cho việc tưới máu của tuần hoàn não tốt hơn do đó làm cho trí óc sảng khoái, lạc quan và yêu đời hơn.

Đặc biệt là giao hợp sẽ tạo nên hưng phấn, quan hệ tình dục đầy tình yêu sẽ giúp phục hồi nhanh chóng những khả năng đã bị đánh mất, nó đem laị bình an và hạnh phúc, mang lại niềm vui tinh thần, thỏa mãn về mặt tâm lý cho ngườ lớn tuổi và có ý nghiã tích cực trong cuôc sống của họ.

Lợi ích về sức khỏe

Giao hợp và sửa soạn, chờ đợi cho việc giao hợp luôn luôn hấp dẫn, kích thích, và gây nên hồi hộp. Tình trạng sinh lý đó là một yếu tố gây kích thích hệ nội tiết làm việc các tuyến nội tiết như tuyến yên, tuyến sinh dục, tuyến giáp trạng, thượng thân được kích thích dưới hoạt động sinh lý đó.

Ðối với người lớn tuổi việc giao hợp điều độ, thích hợp là một thình thức vận động thể dục tốt nhất nó vừa có tác dụng lên toàn diện các cơ bắp, gia tăng hoặt đông vừa phải của tim, gia tăng nhịp thở, vận đông các khớp xương tay chân và cột sống, nó giúp cải thiện cho sức khoẻ.

Lợi ích về các mối quan hệ trong hôn nhân

Ở tuổi trung niên người đàn ông cũng như đàn bà, họ sẽ có nhiều thì giờ để nghĩ đến nhau hơn, họ không còn bận bịu về vấn đề con cái, cuộc sống vật chất tạm ổn định, không còn lo sợ mang thai ngoài ý muốn khi quan hệ tình dục, chín chắn và chững chạc hơn.

Ở tuổi này họ nhận thức được rằng hạnh phúc phải đi tìm, phải nâng niu, phải vun xới gìn giữ thì nó mới  tồn tại.  Mà trong mối quan hệ vợ chồng thì vấn đề tình dục giữ vai trò rất quan trọng, nó giúp kéo hai người đến gần nhau hơn, và giúp cho cả hai cảm thấy cuộc sống có ý nghĩ và chất lượng hơn. Tình dục cũng giúp cho mối quan hệ vợ chồng trở nên tốt đẹp hơn mặc dù trước đó cả hai cũng có không ít lần trục trặc.

Vì những lợi ích và tình dục mang lại cho người phụ nữ  nói riêng và những người trong độ tuổi trung niên nói chung, thì việc quan hệ tình dục đều đặn, đúng cách, và an toàn được khuyến khích cho những người ở độ tuổi này. Ở tuổi này mặc dù vấn đề tình dục được khuyến khích nhưng phần lớn trong số những người khi bước vào độ tuổi này thường có những trục trặc khác nhau. Vấn đề này sẽ được bác sĩ chuyên khoa xử lý khi họ đến gặp bác sĩ.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...