6 loại thực phẩm "thần dược làn da" cho phụ nữ tuổi trung niên

Thứ Tư, 23/10/2019 12:33 PM (GMT+7)

Dưới đây là những thực phẩm thanh đạm độ tuổi trung niên nên bổ sung cho thực đơn hàng ngày để làm chậm quá trình lão hóa da và tốt cho sức khỏe.

thuc-pham-chong-lao-hoa

Táo

Nhắc về một loại trái cây có khả năng chống lão hóa da, tốt cho sức khỏe thì không thể không nhắc đến táo. Rất nhiều siêu sao trên thế giới chia sẻ bí kíp giữ gìn sắc vóc của mình là nhờ ăn táo mỗi ngày. Trong táo có chứa chất xơ đồng thời ngừa ung thư cũng như lão hóa hiệu quả. Ăn táo mỗi ngày sẽ giúp duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của làn da, ngừa nếp nhăn đồng thời ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa. Bạn cũng có thể làm nước ép táo, salad các loại hoa quả từ táo để thay đổi thực đơn hàng ngày của mình.

Súp lơ

Súp lơ cũng là một trong những loại thực phẩm nằm top đầu về khả năng chống lão hóa da và được nhiều chuyên gia khuyên nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Trong súp lơ có chứa một lượng lớn vitamin C cùng carotene có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư và lão hóa tế bào trong cơ thể. Súp lơ có thể chế biến thành nhiều món ăn để bạn thay đổi trong thực đơn ăn hằng ngày. Nên ăn súp lơ 2 lần mỗi tuần để làn da luôn sáng đẹp.

Đậu phụ, sữa đậu nành

Sữa đậu nành từ lâu đã nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với nữ giới. Đậu phụ, sữa đậu nành không chỉ là món ăn thanh đạm giúp thanh lọc cơ thể mà còn là thực phẩm chống lão hóa da cực kỳ hiệu quả được các chuyên gia khuyên dùng. Trong đậu phụ, sữa đậu nành  có chứa hàm lượng lớn các Isoflavones làm giảm bớt không gian hoạt động của estrogen đồng thời làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể.

Bí xanh

Bí xanh vừa giúp giảm cân vừa là thực phẩm có khả năng chống lão hóa da nhờ thành phần vitamin C cùng chất xơ và Protit collagen có khả năng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong giúp làm giảm nếp nhăn trên khuôn mặt. Bí xanh nấu canh xương hay bí xanh luộc đều là những món ăn quen thuộc trong thực đơn của người Việt.

Cà rốt

Cà rốt có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin A có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ mắt, loại rau này còn giúp da mặt trở nên trơn mịn, óng ả và khỏe mạnh hơn. Cà rốt giàu chất xơ nên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng calories thừa trong cơ thể. Ăn cà rốt hoặc uống nước ép sinh tố cà rốt mỗi ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa da rất tốt, đồng thời duy trì vóc dáng thon gọn hiệu quả.

Nước

Dù ở độ tuổi nào, thì việc uống đủ nước cũng luôn tốt cho sức khỏe, làn da và vóc dáng của chúng ta. Nước chiếm tới 70% trong cơ thể con người. Việc bổ sung từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, khô nứt… đồng thời thanh lọc các chất độc hại, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...