Những bài thuốc đơn giản, hiệu quả từ dưa chuột

Thứ Ba, 07/04/2020 08:59 PM (GMT+7)

Dưa chuột không chỉ là một loại thực phẩm rau củ bình thường mà có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.

Tác dụng của dưa chuột:

Não khỏe

Dưa chuột chứa flavonol chống viêm rất tốt trong việc thúc đẩy sức khỏe não. Chức năng chính của nó là tăng cường sự kết nối của các tế bào thần kinh và đó là lý do tại sao bạn nên ăn dưa chuột mỗi ngày.

Nó sẽ không chỉ giúp lưu giữ ký ức mà còn bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi những tổn thương liên quan đến tuổi tác.

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Dưa chuột giàu chất xơ hòa tan và nước. Thêm dưa chuột vào món rau trộn với dầu mè và giấm táo. Món ăn này rất tốt cho hệ tiêu hóa vì bạn sẽ không bị trào ngược a xít. Dưa chuột cũng sẽ giúp giảm mức độ pH trong dạ dày và sẽ giúp chống táo bón.

Tốt cho tim

Dưa chuột chứa hàm lượng kali cao rất tốt trong việc điều hòa huyết áp. Kali hoạt động như một chất điện giải giúp điều chỉnh các chức năng của tế bào. Nó cũng hỗ trợ trong việc chăm sóc hệ thần kinh, co thắt cơ bắp, và chức năng tim.Ngoài ra, dưa chuột có chứa chất xơ có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol ở động mạch và ngăn ngừa tắc nghẽn tim.

duachuot

Ngăn chặn một số loại bệnh mãn tính

Các gốc tự do có liên quan đến các bệnh như ung thư, tim, phổi và bệnh tự miễn dịch. Trái cây và rau quả bao gồm dưa chuột đặc biệt được đóng gói với chất chống ô xy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Giảm căng thẳng

Dưa chuột rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B phức tạp bao gồm vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7. Vitamin B7 còn được gọi là biotin. Những loại vitamin này cực kỳ hiệu quả trong thư giãn hệ thần kinh và giúp giảm bớt tác động của stress và lo âu.

Một số bài thuốc từ dưa chuột:

Dưa chuột 500g rửa sạch, thái miếng, ép lấy nước bằng tay hoặc bằng máy, hòa với 20 ml mật ong, uống trong ngày. Dùng đặc biệt tốt cho trẻ em bị mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa, phát sốt trong mùa hè.

Dưa chuột 500g, bí đao 500g, hai thứ gọt bỏ vỏ và hạt, rửa sạch, thái miếng rồi ép lấy nước, pha thêm một chút muối, dùng làm nước giải khát trong ngày. Đồ uống này đặc biệt tốt với những người thừa cân và béo phì.

Dưa chuột 500g, dưa hấu 500g, hai thứ gọt bỏ vỏ và hạt, ép lấy nước, hòa với 20 ml mật ong, chia uống vài lần trong ngày. Dùng làm nước giải khát, chữa phù thũng và làm đẹp da.

Dưa chuột 500g, ớt xanh (loại quả to, hay dùng để xào ăn) 100g, hai thứ bỏ hạt, thái miếng, ép lấy nước rồi hòa thêm một chút muối, dùng làm nước giải khát trong ngày. Đồ uống này có màu đẹp, hương vị thơm ngon và rất giàu vitamin.

Dưa chuột 300g, bình quả (loại táo to nhập khẩu từ nước ngoài) 200g, chanh 100g. Dưa chuột và táo gọt bỏ vỏ, chanh để nguyên vỏ, bỏ hạt, tất cả thái lát đem ép lấy nước, pha thêm một chút muối, uống trong ngày. Dùng để làm nước giải khát, đặc biệt tốt với những người bị cao huyết áp, mắc bệnh thận.

Vỏ dưa chuột 100g, vỏ bí đao 100g, hai thứ rửa sạch, sắc với 500 ml nước trong 30 phút rồi bỏ bã lấy nước, pha thêm một chút muối, uống trong ngày. Dùng đặc biệt tốt cho những người hay bị phù thũng.

Dưa chuột, táo, cà rốt và bưởi múi mỗi thứ 500g, mật ong và nước đun sôi để nguội vừa đủ. Dưa chuột và táo gọt bỏ vỏ, cà rốt rửa sạch thái miếng, bưởi bỏ vỏ và hạt, tất cả đem ép lấy nước, cho thêm nước đun sôi để nguội và mật ong lượng vừa đủ, uống trong ngày. Đồ uống này rất giàu vitamin, vừa giải khát vừa làm đẹp da.

Dưa chuột bao tử 300g, chanh 100g, táo 200g, mật ong lượng vừa đủ. Dưa chuột bỏ núm, táo bỏ vỏ thái miếng, đem ép lấy nước, hòa với nước cốt chanh, chế thêm mật ong, uống trong ngày. Có công dụng giải khát, tiêu trừ mỏi mệt, làm đẹp.

Dưa chuột và múi bưởi mỗi thứ 80g, cà chua 100g, nước cốt chanh 20 ml. Dưa chuột và bưởi bỏ vỏ và hạt, cà chua thái miếng, tất cả đem ép lấy nước, hòa với nước cốt chanh, uống trong ngày. Có công dụng giải khát, làm đẹp da và đen râu tóc.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...