Những bệnh lý mà mẹ bầu hay mắc phải trong thời gian thai kì

Thứ Bảy, 25/08/2018 08:53 PM (GMT+7)

Được làm mẹ là niềm hạnh phúc, mong chờ lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, cũng trong giai đoạn này, cơ thể của các mẹ bầu có nhiều thay đổi và điều thường thấy nhất đó là một vài các bệnh thông thường khi mang thai người phụ nữ dễ mắc phải. Để có thể chuẩn bị tâm lý cũng như hiểu biết tốt nhất cho giai đoạn mang thai, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay các thông tin về một vài bệnh lý trong thời gian thai kì nhé.

Bệnh táo bón

Táo bón là một trong những tình trạng bệnh lý thường gặp nhất mà hầu hết các mẹ bầu đều gặp phải. Việc chế độ ăn mất cân bằng, thiếu đi chất xơ, ít uống nước, ít vận động khi mang thai đồng thời sử dụng các thực phẩm gây nóng cho cơ thể là nguyên nhân chính gây ra tình trạng này.

Hơn 50% thai phụ nói rằng họ thực sự gặp các rắc rối về vấn đề đại tiện mà chủ yếu là chứng táo bón. Khi mắc táo bón trong một thời gian dài bao giờ mẹ cũng có cảm giác vô cùng mệt mỏi, khó chịu, hay cáu gắt, thậm chí chán ăn,... Tình trạng này thậm chí còn ảnh hướng đến thai nhi khi bé không được nuôi dưỡng đầy đủ dẫn đến chậm phát triển, dễ mắc các khuyết tật, sau khi sinh sẽ có sức đề kháng kém...

Bệnh trĩ

Trĩ là hệ lụy rất dễ xảy ra khi bạn bị táo bón trong một thời gian dài. Ngoài ra, nguyên nhân gây nên tình trạng trĩ ở nữ giới cũng bởi vì bào thai phát triển ngày một lớn trong bụng mẹ sẽ khiến tĩnh mạch ở tầng sinh môn và đáy chậu thai phụ bị chèn ép là nguyên nhân hình thành trĩ

Phòng bệnh trĩ khi mang thai không phải là quá khó tuy nhiên nhiều người lại không hề biết điều đó. Khi có thai, tốt nhất thai phụ nên kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý với thường xuyên tập thể dục từ đó có thể hạn chế cho các áp lực đè nặng lên phần dưới bụng.

Bệnh cúm

Mắc cúm trong thời gian thai kì là một trong những điều vô cùng nguy hiểm với các mẹ bầu. Bởi lẽ trong thời gian này, mẹ không thể sử dụng các sản phẩm thuốc chữa cúm. Chính vì vậy mẹ đừng để bị cảm cúm nhé. Để phòng ngừa bệnh cúm khi mang thai, tốt nhất bạn nên thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tinh thần tốt, không nên tiếp xúc với môi trường có nguy cơ lây nhiễm cúm.

Viêm mũi dị ứng

Rất nhiều mẹ bầu nói rằng họ thường có cảm giác viêm mũi dị ứng và vô cùng khó chịu với tình trạng này. Các bác sĩ nói rằng, với người có cơ địa dị ứng, khi mang thai lại trở nên nhạy cảm hơn với các yếu tố dị nguyên, do vậy chứng viêm mũi cũng xảy ra thường xuyên hơn. Viêm mũi dị ứng thường có những ảnh hưởng đến khoảng 15- 20% phụ nữ trong độ tuổi mang thai và là rối loạn thường gặp nhất, gây khó chịu trong thời kỳ thai nghén. Khi tiếp xúc với dị nguyên hoặc dị vật, người bệnh sẽ hắt hơi, chảy mũi liên tục, ngứa mũi, nước mũi chảy ra ràn rụa.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...