Những bí quyết để đôi môi luôn hồng tươi, rạng rỡ chẳng phải ai cũng biết

Thứ Năm, 17/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Việc đôi môi thường xuyên thâm tái, nhợt nhạt là một điểm trừ rất lớn đối với phái đẹp. Chúng không những làm cho chị em cảm thấy thiếu tự tin và ngại giao tiếp mà còn khiến người đối diện khó có thiện cảm. Nếu bạn là một người quá bận rộn và không đủ thời gian để chăm sóc đôi môi thật hoặc đến các trung tâm làm đẹp mà vẫn muốn có 1 đôi môi hồng xinh, căng mọng thì với những cách trị môi thâm đặc biệt đơn giản tại nhà dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể đấy!

Sử dụng nước cốt chanh và mật ong

Để có đôi môi hồng rạng rỡ, nước cốt chanh và mật ong được xem là gợi ý tuyệt vời. Các tinh chất axit xitric có chứa trong chanh có tác dụng tốt trong việc tẩy rửa. Bởi vậy, chanh sẽ giúp môi bạn dần bớt thâm và trông hồng hào hơn đấy. Ngoài ra, nếu có sẵn một hũ mật ong trong nhà hãy kết hợp chúng để tạo thành một dung dịch tuyệt vời để nuôi dưỡng làn môi mềm mại.

Tuy nhiên bạn phải hết sức kiên trì vì phương pháp này cần rất nhiều thời gian để có thể mang lai hiệu quả nhất định nhé. Nhưng hãy yên tâm vì sau đó bạn sẽ có đôi môi như mong đợi.

Cách làm đơn giản như sau: hãy trộn đều 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong, sau đó thoa lên môi trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước âm ấm. Thực hiện như vậy tuần ít nhất 3 lần.

Sử dụng nha đam (lô hội) cho đôi môi

Nha đam được coi là thần dược có tác dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da nên rất hiệu quả trong việc thổi bay lớp da xỉn màu, giúp đôi môi bạn trở nên tươi tắn trở lại, không còn thâm sạm, xỉn màu, trả lại cho bạn 1 đôi môi xinh xắn và rạng rỡ. Cách sử dụng nha đam khá đơn giản và phong phú. Bạn có thể:

– Lấy 1 nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi.

– Bạn cũng có thể ép lấy nước nha đam sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch lên môi.
Để 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi ngày.

Nước ép dưa leo

Bạn hãy trộn đều nước ép dưa leo với ít đường trắng hay sữa chua và thoa nhẹ nhàng hỗn hợp vừa tạo lên môi, để 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Cách trị môi thâm hiệu quả này vừa hạn chế được sự hình thành sắc tố đen vừa giúp đôi môi có màu sắc tươi mới hơn.

Củ cải đường

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng trong củ cải đường chứa nhiều thành phần enzym tự nhiên và lượng lớn nước có thể giúp loại bỏ các tế bào chết dễ dàng và những hắc tố của môi. Bạn có thể thực hiện bằng cách cắt đôi của cải đường đỏ, cho vào tủ lạnh. Sau đó bạn có thể thoa nước hoặc cắt lát đắp lên môi và để chúng trong một vài giờ.

Sử dụng bất cứ lúc nào hằng ngày khi bạn rảnh rỗi, đôi môi của bạn sẽ nhanh chuyển biến và đổi màu sáng hồng.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...