Những biện pháp giúp trẻ dễ dàng đối phó với những nguy hiểm thường gặp

Thứ Bảy, 09/03/2019 04:52 PM (GMT+7)

Nguy hiểm luôn rình rập xung quanh chúng ta. Trẻ em là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất. Vậy những biện pháp nào giúp trẻ dễ dàng đối phó với những nguy hiểm thường gặp?

Empty

Nguy hiểm ngay tại gia đình

Việc trẻ có khả năng tự chủ cao hay không sẽ là nguyên nhân khiến chúng ta có nên để trẻ ở nhà một mình hay không. Việc này còn phụ thuộc vào các yếu tố như độ tuổi, khả năng tự chủ hay mức độ tin cậy chúng ta đối với trẻ.

Tuy nhiên, việc để trẻ có thể đối diện với những khó khăn tiềm ẩn khi phải ở nhà một mình hay chỉ với đứa em của nó mới giúp đối phó với những hiểm nguy. Bởi, những hiểm họa vẫn có thể xảy ra nên việc của chúng ta phải tập cho trẻ biết ứng phó với những tình huống này.

Nguy hiểm do trẻ gây ra

Không chỉ trẻ em mà người lớn vẫn bất cẩn và có thể tự gây ra những nguy hiểm cho chính bản thân mình. Hơn nữa trẻ em còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do trẻ tự gây ra hơn người lớn do những còn vụng về, chưa khéo léo trong cách làm. Vì thế, hãy để con của bạn có thể học cách tự kiểm soát được tình hình và làm chủ được tình huống.

Nguy hiểm ẩn chứa trong nhà bạn

Empty

Sự xuống cấp cùng với cùng với thời gian như những vật liệu xuống cấp, hư cũ, có thể ẩn chứa và gây ra nguy hiểm cho chính chúng ta. Có thể kể đến như các hệ thống điện cũ kỹ sẽ gây nên tình trạng chập mạch, hay sự tò mò nghịch ngợm của trẻ. Vì thế, cần phải được xem xét, kiểm tra định kỳ.

Nguy hiểm từ các tác nhân bên ngoài

Môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng gián tiếp đến trẻ như các vụ trộm cắp hay những cuộc tấn công vào gia đình. Vì vậy, để trẻ ở nhà một mình sẽ là một mối nguy hại lớn. Bởi, một căn nhà vắng mặt người lớn sẽ là mục tiêu hấp dẫn nhất của những đối tượng này.

Giúp trẻ được an toàn hơn

Đầu tiên, hãy dạy trẻ cách nhận các con số nhanh chóng hơn với các chữ cái. bạn có thể ghi ra một số điện thoại quan trọng mà trẻ có thể gọi đó có thể là số điện thoại của bạn và những số khẩn cấp. Để khi nào gấp trẻ có thể gọi hoặc nhờ người gọi để tránh được những nguy hại xung quanh.

Điều quan trọng nhất là bạn phải dạy cho con nhớ tên của bố mẹ cũng như địa chỉ nơi gia đình bạn ở cung cấp những thông tin chính xác khi cần gọi điện thoại. Việc này sẽ giúp trẻ được an toàn và chủ động hơn trong những lúc có tai nạn không hay chẳng may xảy ra.

Trước khi ra khỏi nhà, bạn cũng đừng quên đóng các cửa sổ, thu dọn những vật sắc nhọn và cả những que diêm, bật lửa. Điều này sẽ tránh cho trẻ gặp những mối hiểm nguy tiềm ẩn. Trước khi ra ngoài bạn cũng nên dặn con yêu không được mở cửa cho người lạ hay có thể những người không gọi đúng tên mà con vẫn thường được gọi ở nhà.

Hãy bảo vệ con yêu của bạn bằng những biện pháp an toàn nhưng mang lại hiệu quả cao. Hãy giúp trẻ đối phó với những hiểm nguy luôn rình rập xung quanh ta bằng cách tham khảo những biện pháp trên nhé!

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...