Những biện pháp tránh thai công dụng ngắn dễ dàng sử dụng

Thứ Tư, 25/03/2020 10:04 AM (GMT+7)

Sử dụng biện pháp tránh thai là điều cần thiết để tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian đến những cơ sở y tế để được các bác sĩ tiến hành thủ thuật biện pháp tránh thai, hoặc có thể thích nghi với những biện pháp tránh thai có công dụng lâu dài.

Lựa chọn biện pháp tránh thai có công dụng ngắn và dễ dàng sử dụng là một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

 

1. Bao cao su nam

Bao cao su nam là một dụng cụ được sử dụng để ngăn khả năng mang thai và nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm lây nhiễm qua đường tình dục. Chất liệu làm bao cao su thường là nhựa tổng hợp có độ bền và độ đàn hồi cao. Bao cao su nam có tác dụng ngắn hạn, dùng một lần, dễ dàng thao tác và sử dụng. Kích thước của bao cao su nam rất nhỏ, dễ dàng mang theo người. Bao cao su nam được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng thuốc và các cửa hàng tiện lợi trên cả nước.

2. Thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp tránh tránh thai với nguyên lý sử dụng các loại hooc môn ức chế quá trình rụng trứng, ngăn không cho tinh trùng gặp trứng. Thuốc tránh thai hàng ngày cần uống đúng thời gian và liều lượng để mang lại hiệu quả tránh thai. Đây là một biện pháp tránh thai dễ dàng sử dụng vì người dùng chỉ cần uống thuốc đúng theo hướng dẫn sử dụng, vỉ thuốc nhỏ gọn dễ dàng mang theo người.

3. Thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp có nguyên lý hoạt động giống với thuốc tránh thai hàng ngày, đó là sử dụng các loại hooc môn ức chế quá trình rụng trứng. Điểm khác biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp được sử dụng để ngừa thai sau quan hệ tình dục. Thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có ưu điểm là nhỏ gọn dễ mang theo và có thể mua ở các hiệu thuốc

4. Bao cao su nữ

Bao cao su nữ là dụng cụ hỗ trợ phòng tránh thai được làm từ vật liệu nhựa mềm siêu mỏng. Không giống với những chiếc bao cao su bao quanh dương vật, bao cao su dành cho chị em phụ nữ lại được đặt bên trong âm đạo. Bao cao su nữ là vũ khí lợi hại và tiện dụng giúp bạn quan hệ tình dục an toàn, tuy không phổ biến bằng bao cao su của nam giới, bao cao su dành riêng cho nữ giới cũng là một biện pháp bảo vệ giúp chị em cảm thấy an tâm hơn mỗi khi quan hệ tình dục.

Phương Dung

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Dấu hiệu và cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

Ở Việt Nam, tình trạng mắc sốt xuất huyết không ổn định, các đợt cao điểm thường vào khoảng tháng 6 đến...

Vì sao cần tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ trong 24h sau sinh?

Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B cao. Một trong những đường lây truyền nguy hiểm nhất của...

Tập huấn và nâng cao năng lực cho cán bộ an toàn vệ sinh thực phẩm

Vấn đề vệ sinh thực phẩm phải luôn được quan tâm không chỉ của các cán bộ mà còn toàn dân.

Kiểm tra và giám sát nghiêm ngặt các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tỉnh Thanh Hóa

Hiện nay, các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tỉnh Thanh Hóa xuất hiện nhiều và cần chú ý về chất...