Những cách đơn giản trị ho cho bà bầu mang thai tháng thứ 7

Chủ Nhật, 14/10/2018 05:24 PM (GMT+7)

Thay vì dùng thuốc, 5 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp trị dứt điểm những cơn ho cho bà bầu mang thai 7 tháng.Ở tháng thứ 7 của thai kỳ, thai nhi bắt đầu phát triển nhanh chóng.

Thay vì dùng thuốc, 5 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp trị dứt điểm những cơn ho cho bà bầu mang thai 7 tháng.Ở tháng thứ 7 của thai kỳ, thai nhi bắt đầu phát triển nhanh chóng. Bà bầu cũng thường xuyên phải đối mặt với một số triệu chứng phổ biến như đau lưng, chuột rút, táo bón và những cơn ho liên tục không dứt. Bà bầu bị ho nguyên nhân chủ yếu ho hệ miễn dịch suy giảm khiến cơ thể dễ bị viêm nhiễm. Để đối phó với với những cơn ho không mong muốn này, bà bầu có thể áp dụng những cách chữa trị cực kỳ đơn giản dưới đây.

Cách trị ho cho bà bầu 7 tháng

Súc miệng bằng nước muối

Bà bầu 7 tháng bị ho nên tăng cường súc miệng hàng ngày để sát khuẩn vùng cổ họng. Vào thời điểm buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, bà bầu nên pha loãng một ly nước muối rồi súc miệng trong khoảng từ 5 – 10 phút. Các triệu chứng ho sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Bà bầu cũng có thể thể ngậm muối hột để giảm cảm rát ngứa rát khi bị ho.

Trà gừng

Theo Bolsky, trà gừng là một trong những thức uống phổ biến trị ho cho cho bà bầu mang thai 7 tháng. Ngoài công dụng trị ho, trà gừng còn giúp làm ấm cơ thể và trị các chứng cảm lạnh cho bà bầu. Uống 2 tách trà gừng mỗi ngày trong khoảng 3 – 4 ngày, cơ thể bà bầu sẽ cảm thấy khỏe khoắn và nhanh chóng đẩy lùi những cơn ho.

nhung-cach-don-gian-tri-ho-cho-ba-bau-mang-thai-thang-thu-74_0_0

Mật ong

Ở tháng thứ 7, bà bầu thường sử dụng mật ong để trị ho và giảm đau họng. Bà bầu có thể pha một ly trà nóng, thêm một muỗng canh mật ong hoặc kết hợp pha trà chanh mật ong để cơn ho nhanh biến mất.

Cam nướng

nhung-cach-don-gian-tri-ho-cho-ba-bau-mang-thai-thang-thu-73_0_0

Trị ho bằng cam nướng cũng là một trong các cách phổ biến áp dụng cho bà bầu mang thai 7 tháng. Khi cơn ho mới chớm, bà bầu hãy chọn một quả cam tươi, rửa sạch, dùng đũa cả chọc một lỗ chính giữa quả cam, thêm vào vài hạt muối rồi đem nướng chín khoảng 15 phút. Lấy cam ra để nguội và dùng khi còn nóng, bà bầu sẽ nhanh chóng cắt cơn ho.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...