Những câu hỏi thường gặp khi nam giới đối diện với tình trạng rụng tóc

Thứ Tư, 23/01/2019 09:45 AM (GMT+7)

Trong cuộc đời của mình, nam giới nào cũng sẽ phải rơi vào tình trạng bị rụng tóc. Đối với mỗi người thì việc rụng tóc nó cũng sẽ xảy ra ở những dạng khác nhau. Đa số những người gặp phải vấn đề này đều cảm thấy lo lắng và có rất nhiều thắc mắc.

Empty

Làm sao để biết được rằng mình sẽ bị hói?

Đây là câu hỏi được rất nhiều đặt ra khi gặp phải tình trạng này. Hiện tượng rụng tóc ở nam giới hoàn toàn khác với bệnh hói. Bởi hói là do di truyền còn khi bị rụng tóc sẽ là do nhiều tác nhân khác nhau. Biểu hiện của bệnh rụng tóc là tóc sẽ bị mất từng mảng ở các vị trí ngẫu nhiên trên đầu.

Khi mắc bệnh rụng tóc, bệnh nhân ở bất kỳ giới tính nào cũng sẽ bị rụng tóc theo từng mảng. Đối với những ca bệnh nặng, phần lông trên toàn cơ thể cũng có thể bị ảnh hưởng.

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng bệnh rụng tóc có tính di truyền và tính tự miễn dịch ( tức là cơ thể tự hủy hoại chính mình do bị rối loạn). Bệnh rụng tóc này khác hoàn toàn với bệnh hói ở nam giới. Nếu như bạn bị rụng tóc từ thái dương và đỉnh đầu ngược về sau thì rất có khả năng bạn đã mắc phải bệnh hói ở nam giới.

Tôi sẽ rụng tóc nhanh đến mức nào?

Nam giới thường bắt đầu rụng tóc vào độ tuổi khoảng từ 20 và thường phải mất 15–25 năm sau họ mới bị hói. Một nửa số người ở tuổi 50 sẽ bị hói ở mức tương đối. Tuy nhiên, đối với một vài người giới tính nam bị hói chỉ trong vòng 5 năm. Không ai có thể nói chính xác được là quá trình này sẽ diễn ra trong bao lâu.

Tại sao tôi lại bị rụng tóc? Liệu đó có phải là do di truyền?

2351_Hair_Loss

Nếu bạn đang mắc phải bệnh hói ở nam giới thì nguyên nhân rụng tóc có thể là do cơ thể bạn ngày càng trở nên nhạy cảm hơn đối với loại hormone sinh dục nam có tên là androgen. Việc da đầu của bạn bị ảnh hưởng như thế nào trong quá trình này là do yếu tố di truyền quyết định.

Bạn cũng có thể gặp phải hiện tượng rụng tóc do bệnh tật hoặc do các quá trình phẫu thuật, do bị căng thẳng, thay đổi mức độ hormone. Và cũng có thể là do da đầu bị nhiễm trùng. Nhưng trong nhiều trường hợp thì rụng tóc không kéo dài mãi mãi.

Làm thế nào để chữa bệnh hói?

Hói là một quá trình tự nhiên, thế nên điều đầu tiên bạn cần hỏi bản thân mình là liệu bạn có thật sự muốn chữa bệnh hói hay không? Hay đơn giản là bạn chỉ đang muốn tìm cách chấp nhận thay vì cố gắng ngụy trang những chỗ bị hói hoặc tìm cách khôi phục hoàn toàn mái tóc của mình?

Nếu bạn thực sự muốn chữa trị bệnh thì sẽ có 2 loại thuốc mà bạn có thể dùng là tinh chất dưỡng Minocidil và  Finasteride (Propecia).

Như vậy, với những câu trả lời cho câu hỏi được đặt ra bạn sẽ không còn phải quá lo lắng khi rơi vào tình trạng này nữa. Hiểu rõ sẽ tìm được những giải pháp phòng tránh hiệu quả và khá là dễ dàng, bạn cũng có thể thực hiện ngay tại nhà hằng ngày.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...