Những dấu hiệu điển hình của thai chết lưu mẹ nên nhận biết sớm

Thứ Ba, 28/08/2018 09:13 PM (GMT+7)

Mặc dù khôong mong muốn song tình trạng thai chết lưu hay gọi tắt là thai lưu là một trong những điều xảy ra tương đối nhiều ở các mẹ bầu mang thai khó. Thai lưu là trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ được trong tử cung tạo thành bào thai tuy nhiên không còn khả năng sống và lưu lại trong tử cung trên 48 giờ. Đây là vấn đề không một mẹ bầu nào mong muốn xảy ra, thế nhưng chúng ta không thể lường trước được hết mọi việc vì vậy việc nhận biết các dấu hiệu này sẽ giúp các mẹ bầu sớm có biện pháp để tránh gặp phải các biến chứng.

Thai nhi giảm dần các chuyển động trong bụng mẹ

Sự chuyển động của thai nhi bao gồm những cú đạp hay máy trong bụng mẹ là một trong những dấu hiệu đầu tiên quan trọng nhất để nhận biết sức khỏe của bé. Mặc dù không phải cứ đạp nhiều có nghĩa bé khóa mạnh nhưng đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất về sự tồn tại của bé.

Thông thường, từ tuần 18-20 của thai kì, các mẹ sẽ dần cảm nhận được những chuyển động dần dần trở nên rõ rệt của bé. Nếu mẹ bất ngờ không cảm nhận được bất kì chuyển động nào của con trong khoảng 8-10 giờ liên tiếp thì tốt nhất nên nhanh chóng tiến hành kiểm tra bởi có thể thai nhi đang bị chết lưu.

Nếu mẹ không chắc chắn về điều này hãy thử dành thời gian ngồi xuống hoặc nằm xuống để lắng nghe hoặc mẹ cũng có thể uống một lý sữa hay bánh ngọt để kích thích bé chuyển động. Sau khi làm mọi cách mà bé không nhúc nhích hay đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám nhé.

Tử cung mẹ không phát triển

Cơ thể bé lớn lên mỗi ngày trong bụng mẹ, và để tương thích với điều đó bao giờ tử cung của mẹ cũng phải phát triển theo. Chính vì thế nếu tử cung của mẹ ngừng mở rộng hoặc không có cảm giác chật thì rất có thể thai nhi đang gặp nguy hiểm.

Nước ối rò rỉ

Hiện tượng rò rỉ nước ối cũng là một trong những dấu hiệu hàng đầu cảnh báo mẹ bầu về việc có thể thai lưu. Khi thấy vùng kín tiết ra những chất lỏng rò rỉ từ âm đạo thì mẹ bầu nên kiểm tra và tìm hiểu về nguyên nhân nhé.

Tiết dịch âm đạo bất thường

Thông thường, phụ nữ mang thai sẽ có khoảng thời gian cuối giai đoạn thai kì tiết dịch âm đạo nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu dịch tiết âm đạo của mẹ ra ồ ạt kèm theo máu và cả các mùi hôi khó chịu thì mẹ cần đi kiểm tra ngay bởi đây có thể là dấu hiệu của chứng nhiễm trùng trong tử cung và dẫn đến thai chết lưu.

Những bà mẹ có nguy cơ bị thai chết lưu?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đối với những đối tượng mẹ bầu như: mẹ mang bầu song thai, đa thai, mẹ bầu đã từng có tiền sử bị thai chết lưu hay mang thai khi đã ngoài 35 tuổi, mẹ bầu béo phí hoặc suy dinh dưỡng,…là những đối tượng dễ gặp phải tình trạng thai chết lưu nhất. Vì vậy mẹ hãy chú ý đến các biểu hiện để có thể tránh gặp phải tình trạng đáng tiếc và nguy hiểm này nhé!

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...