Những dấu hiệu tiêu biểu của tình trạng mãn kinh nam

Chủ Nhật, 27/01/2019 06:08 AM (GMT+7)

Nhắc đến tình trạng mãn kinh thường nói đến phụ nữ mà ít ai biết rằng nam giới cũng trải qua giai đoạn mãn kinh. Vậy khi nam giới bước vào giai đoạn mãn kinh thì có những biểu hiện như thế nào?

Empty

1. Rối loạn chức năng tình dục

Tinh trùng yếu: Khi bước vào giai đoạn mãn kinh nam (mãn dục nam) thì lượng testosterone sản xuất không đủ điều phối quá trình sinh tinh dịch. Từ đó dẫn đến việc giảm số lượng và chất lượng tinh binh, làm tăng tỷ lệ tinh trùng không có chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai gây nên tình trạng vô sinh hay hiếm muộn ở nam giới.

Rối loạn cương: quá trình cương cứng của nam giới có liên quan mật thiết đến testosterone, hormone này giữ vai trò quan trọng tác động đến vỏ não tăng chất dẫn truyền thần kinh, giúp mạch máu giãn nở khởi phát hiện tượng cương.

Giảm ham muốn: Khi nam giới bước vào tuổi mãn kinh nam thì đời sống vợ chồng ngày càng kém đi, không còn cảm giác ham muốn. Nguyên nhân là do mức độ testosterone thấp làm cho việc ham muốn bị giảm đi.

2. Rối loạn chuyển hóa

Khi bước vào giai đoạn mãn kinh nam (mãn dục) thì nam giới mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và đường huyết cao.

Tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu: Do chỉ số testosterone thấp hơn so với quy định nên tỷ lệ nam giới mắc bệnh về tim mạch lớn (chiếm tới 30%)

Đường huyết cao: Hầu hết nam giới đều có nồng độ testosterone thấp nên đều bị triệu chứng này.

3. Rối loạn xương khớp

Empty

Khi bước vào giai đoạn mãn kinh nam thì testosterone thấp sẽ gây nên tình trạng loãng xương, bộ khung nâng đỡ cơ thể và các khớp cứng, không còn thể trạng mạnh khỏe, mềm dẻo như thời thanh niên trai tráng và diễn ra tình trạng lão hóa nhanh.

4. Rối loạn tâm lý

Thay đổi tâm lý là một trong những dấu hiệu tiêu biểu của tình trạng mãn kinh nam. Do testosterone thấp là nguyên nhân gây nên các bệnh trầm cảm, suy giảm trí nhớ….

Khi có những triệu chứng về tâm lý thì bạn đừng e ngại, hãy tìm người tâm sự giãi bày hoặc đến gặp các bác sĩ tâm lý để xin tư vấn và tìm hiểu các biện pháp.

Bên cạnh những dấu hiệu trên thì còn có nhiều dấu hiệu của tình trạng mãn kinh nam nhưng có những dấu hiệu có thể xảy ra do nhiều yếu tố chứ nhất thiết không phải do lượng testosterone thấp, do tác dụng phụ của thuốc, bị trầm cảm, hay do sử dụng rượu quá mức quy định. Để khắc phục tình trạng trên thì chúng ta cần có biện pháp để điều trị testosterone trở lại mức bình thường.

Để ngăn chặn giảm testosterone các đáng mày râu cần :Chọn lối sống lành mạnh: Bạn cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn giúp tâm trạng bạn tốt hơn, bớt căng thẳng, ăn ngon và ngủ ngon hơn.

Nếu tinh thần không tốt bạn hãy nhờ sự hỗ trợ từ người thân: phương pháp này cực kỳ đơn giản nhưng đối với nam giới nhiều người lại cố gắng che dấu bằng cách sử dụng các chất kích thích. Tuy nhiên việc làm này lại càng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của bản thân.

Bài viết cung cấp cho các bạn một số dấu hiệu của tình trạng mãn kinh nam (mãn dục nam). Khi có một trong những dấu hiệu trên thì đồng nghĩa với việc bạn chuẩn bị bước vào thời kỳ này. Hãy trang bị cho mình những kiến thức thật tốt để sức khỏe luôn đảm bảo.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...