Những điều bạn cần “thuộc nằm lòng” trước khi sử dụng bao cao su nữ

Thứ Sáu, 27/09/2019 02:10 PM (GMT+7)

Bao cao su nữ chắc chắn là ít phổ biến hơn so với bao cao su dành cho nam giới. Chúng có cấu tạo và cách sử dụng khác với bao cao su nam. Dưới đây là những điều bạn cần “thuộc nằm lòng” trước khi muốn sử dụng bao cao su nữ như một biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

bao-cao-su-nu

 Bao cao su nữ là gì?

Bao cao su dành cho nữ hay còn gọi là bao cao su âm đạo cũng giống như một số loại bao cao su nam giới chất liệu để sản xuất ra bao cao su cho nữ đó là polyurethan hay latex có chiều dài trung bình là 17cm.

Thiết kế của bao cao su cho nữ giới này cũng khá đa dạng:

– Một loại thì được thiết kế để đưa vào trong âm đạo, với 2 chiếc vòng đặt ở 2 đầu bao cao su nữ. Vòng ở đầu bao cao su cho nữ phía trong có tác dụng khớp nối với cổ tử cung như một màng ngăn, vòng 2 phía đầu bao cao su nữ có tác dụng phủ lên môi âm hộ.

– Cũng có một số thiết kế bao cao su cho phụ nữ gần giống với bao cao su cho nam. Nhưng phần đầu trong bao cao su nữ được thiết kế dày hơn so với bao của nam để có thể khớp với đầu trên âm đạo. Còn chiếc vòng bên ngoài bao cao su nữ này dùng để phủ lên môi âm hộ.

Tính năng và công dụng của bao cao su cho nữ

Nói đến tính năng cũng như công dụng của bao cao su cho nữ giới này thì chắc hẳn ai cũng đã biết. Tuy nhiên, BCS.VN vẫn muốn nhắc lại giúp các bạn có thể hiểu sâu hơn về chúng.

– Đầu tiên việc sử dụng của bao cao su nữ giới này sẽ giúp bạn bảo vệ được bản thân khỏi các căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục.

– Tiếp đến cũng giống như các loại bao cao su cho nam thì các loại bao cao su cho nữ giới với thiết kế phủ kín toàn bộ thành âm đạo và cổ tử cung. Ngăn chặn tinh dịch của nam giới phóng ra có thể lọt vào trong bộ phận sinh dục của nữ. Phòng tránh thai rất hiệu quả.

– Một điều rất đặc biệt nữa là những chiếc bao cao su dành cho nữ giới sẽ giúp chị em chủ động hơn trong vấn đề quan hệ tình dục. Khi mà đại đa số các chàng đều không muốn sử dụng bao cao su khi quan hệ.

Những điều cần "nằm lòng"

 Không bao giờ đeo bao cao su nữ nếu người đàn ông của bạn đã sử dụng. Bạn không cần đến hai bao cao su để đảm bảo an toàn và tránh mang thai ngoài ý muốn. Thay vào đó, nếu bạn và đối tác cùng mặc bao cao su, chúng không làm tăng khả năng bảo vệ mà ngược lại còn dẫn đến khả năng rách bao khi ân ái. Ngoài ra khi động tác “yêu” quá mạnh có thể khiến chúng bị mắc kẹt với nhau. Đây là lý do tại sao bạn không bao giờ nên đeo bao cao su nam và nữ cùng một lúc.

Bao cao su nữ có thể được đeo và yên vị trong âm đạo trong 8 giờ trước khi giao hợp. Do vậy nếu đây là lần đầu tiên sử dụng bao cao su nữ, bạn có thể mặc nó trước và đợi một lúc cho đến khi cảm thấy thoải mái nhất thì hãy bắt đầu quan hệ.

Bao cao su nữ có thể được sử dụng khi đang mang thai và trong chu kỳ kinh nguyệt. Mặc dù bạn sẽ cảm thấy một chút khó chịu ở trong âm đạo khi sử sụng bao cao su nữ trong thời gian nhạy cảm này.

Việc sử dụng bao cao su nữ cũng mang lại chức năng tương tự như của nam giới, nó giúp phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) khi quan hệ tình dục tình qua “cửa sau”.

Khi nói đến ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn, hiệu quả của bao cao su nữ là khoảng 75 – 80%, trong khi tỷ lệ ngừa thai khi sử dụng bao cao su nam là 98%.

Cũng giống như bao cao su nam, bạn không bao giờ nên sử dụng lại bao cao su nữ và hãy vứt bỏ nó sau khi sử dụng.

Bạn có thể sử dụng chất bôi trơn gốc dầu hoặc nước trong khi sử dụng bao cao su nữ. Nhưng đừng thử những tư thế “yêu” quá táo bạo sẽ dễ gây rách bao.

Bạn có thể sử dụng bao cao su nữ ngay cả khi đang sử dụng thuốc tránh thai, vì bao cao su nữ sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi STDs.

Trong trường hợp bị rách bao cao su giữa chừng, hãy đảm bảo rằng bạn lấy hết bao cao su ra ngoài, vệ sinh đúng cách ngay sau đó và uống thuốc ngừa thai khẩn cấp để tránh hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn.

Rất hiếm khi bạn bị dị ứng bao cao su nữ vì chúng thường được tạo thành từ nitrile, một loại cao su tổng hợp có khả năng chống lại bệnh tật và là sự thay thế tuyệt vời cho những người bị dị ứng latex.

Duyen

Cùng chuyên mục

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự Chủ động phòng ngừa và điều trị vô sinh ở nam giới và nữ giới

Được làm cha, làm mẹ là mong mỏi bình dị, thiêng liêng của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân...

Phóng sự Mang thai, nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ngày càng tăng: Nguyên nhân và những hậu quả đáng tiếc

Do những nguyên nhân khác nhau, quan hệ tình dục sớm và tình trạng nạo, phá thai ở lứa tuổi VTN đang là vấn đề...