Những điều cần biết vào mùa nắng nếu không muốn xấu xí

Thứ Tư, 11/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mùa hè đang đến gần, cách nào để có thể giữ được làn da trắng và khỏe mạnh khi hè đến? Sau đây chúng ta sẽ cùng tham khảo một số sai lầm khi làm đẹp da mùa nắng cần tránh để giúp chị em có một mùa hè thật thoải mái nhé.

Hiểu rõ về kem chống nắng

Mùa nắng nóng, mỗi khi ra ngoài phải dùng kem chống nắng để bảo vệ da là điều bắt buộc. Tuy nhiên, không phải cứ lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao ngất là ổn, bởi độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 30 SPF đủ để chống tia UV của ánh nắng mặt trời.

Mỗi loại da nên lựa chọn các loại kem chống nắng thích hợp. Với da bị mụn nên dùng sản phẩm chống nắng dạng xịt để da thông thoáng, tránh làm bít lỗ chân lông. Đối với da bị sạm, nám nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao. Với da nhạy cảm thì dùng kem chống nắng không chứa chất bảo quản và tinh dầu thơm.

Luôn luôn thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra nắng và thoa lại ngay sau đó khoảng 2 tiếng. Chỉ lấy một lượng đủ dùng, không nên thoa quá nhiều tránh lãng phí, da không thẩm thấu hết sẽ làm to lỗ chân lông, hình thành mụn. Ngược lại, thoa ít quá sẽ không mang lại kết quả như ý.

Dùng kem chống nắng khi trang đểm, bởi các chất chống nắng có trong đồ trang điểm không đủ để bảo vệ da và nên dùng kem chống nắng như bước cuối cùng sau khi trang điểm xong.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Cái nóng oi bức khiến da bị nhờn và bụi bẩn bám nhiều hơn. Tuy nhiên ngay cả khi da bạn thuộc loại da dầu hay bị bóng nhờn thì sai lầm khi làm đẹp vào mùa nắng là rửa mặt nhiều lần cũng gây hại cho làn da.

Điều này khiến da bị kích ứng, khô ráp mất đi độ ẩm tự nhiên mà còn kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, dễ gây mụn. Vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày là đủ.

Lười tẩy trang

Mùa hè bạn chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng, không nên makeup quá đậm khiến làn da không thở được, làm da bị bưng bít, tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân gây mụn xuất hiện.

Do đó, kể cả bạn có trang điểm hay không thì cũng nên tẩy trang thật kĩ càng để loại bỏ được lớp bụi bẩn bám trên da, giúp làn da của chúng ta được tái tạo, phục hồi nhanh chóng. Đây là bước quan trọng không nên bỏ qua và luôn cần thiết với bất kỳ loại da nào đặc biệt là vào mùa hè nóng bức.

Tẩy tế bào chết không đúng cách

Chỉ rửa mặt bằng nước hoặc sửa rửa mặt không thể ngăn hoàn toàn sự tiết dầu mà mùa hè gây ra. Bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm tẩy da chết để làm sạch làn da.

Nên lưu ý tẩy tế bào chết trên da bằng cách sử dụng đúng sản phẩm và sử dụng mặt nạ đặc trị cho da dầu để ngăn chặn sự hình thành của mụn.

Chỉ nên tẩy 2-3 lần/tuần và không nên sử dụng các sản phẩm tẩy tết bào chết chứa hạt thô, to và chà xát mạnh, điều đó sẽ làm tổn thương làn da của bạn.

Lạm dụng giấy thấm dầu

Mùa hè nắng nóng da tiết nhiều mồ hôi kéo theo chất nhờn và bụi bẩn. Khi đó giấy thấm dầu chính là giải pháp cứu cánh cho bạn.

Khi sử dụng giấy thấm dầu, bạn chỉ nên thấm một cách nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh khiến da bị tổn thương. Chỉ sử dụng một lần, nếu dùng đi dùng lại sẽ làm da bị nhiễm khuẩn và gây mụn. Đây là sai lầm khi làm đẹp da vào mùa nắng rất nhiều người mắc phải.

Với da mụn thì không nên dùng giấy thấm dầu, vì vi khuẩn sẽ bám vào giấy và lây lan ra xung quanh.

Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiệt độ cao và oi bức làm da bạn đổ mồ hôi liên tục nên nhiều bạn nghĩ rằng không cần dùng kem dưỡng ẩm cho da. Nhưng bạn nên nhớ da càng khô, thiếu nước sẽ càng đổ dầu nhiều hơn và tối sạm đi. Do đó, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm dành riêng cho khu vực nhiệt đới, sẽ thẩm thấu nhanh chóng và không gây bí cho da.

 Không chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm, thực tế là vào mùa nóng, làn da dầu lại bị "khát nước" trầm trọng hơn. Vì vậy, dù bạn sở hữu làn da gì hãy luôn chú ý dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch và cân bằng da nhé.

Dù vào mùa hè hay mùa đông thì cũng nên chú ý chăm sóc làn da của mình thật tốt. Với 6 tip nho nhỏ ở trên mong rằng các bạn sẽ rút ra được những sai lầm khi làm đẹp da mùa nắng cần tránh cho riêng mình, để có một mùa hè thật xinh đẹp và ý nghĩa bên bạn bè nhé.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...