Những điều nên và tránh khi "yêu" ở người cao tuổi

Chủ Nhật, 06/10/2019 07:15 PM (GMT+7)

Các chuyên gia tình dục đưa ra lời khuyên rằng, ở nam giới cao tuổi, tốt nhất, mỗi tháng nên sinh hoạt tình dục một lần hoặc nửa tháng

tinh-duc-tuoi-gia-9

Y học hiện đại cho rằng, khi về già, tinh hoàn và kích tố nam tính tiết ra từ tuyến thượng thận của người nam và kích tố nữ tính tiết ra từ buồng trứng của nữ giới dần dần giảm đi.

Nhưng đa số người cao tuổi, nhất là nam giới, xưa nay ít bệnh, thể trạng tráng kiện thì tình dục chưa hoàn toàn mất đi, thậm chí nam giới cao tuổi lâu ngày không sinh hoạt tình dục còn rất dễ liệt dương.

Tuy niên, đa số người già tinh khí hư, thể lực yếu, sinh hoạt tình dục không hợp lý có thể dẫn đến xuất huyết não hoặc làm nặng thêm bệnh tình vốn có. Vì vậy, những người bước qua tuổi trung niên cần nhận thức đúng đắn mối quan hệ giữa sự suy giảm chức năng sinh dục và sự già yếu. Không nhất thiết vừa bước vào thời kỳ tuổi già đã tránh hoàn toàn sinh hoạt tình dục nhưng cũng hết sức chú ý trong mỗi lần quan hệ.

Các chuyên gia tình dục đưa ra lời khuyên rằng, ở nam giới cao tuổi, tốt nhất, mỗi tháng nên sinh hoạt tình dục và phóng tinh một lần hoặc nửa tháng, 10 ngày giao hợp một lần, cũng có thể không phóng tinh, chỉ cần đạt tới độ khoái cảm nhất định rồi sau đó kết thúc. Người già hay mắc bệnh huyết áp cao, bệnh động mạch vành nên cần tiết chế sinh hoạt tình dục; tránh quan hệ sau khi ăn no, khi uống rượu...

Để đảm bảo chức năng sinh dục bình thường, ngoài việc phải chú ý những vấn đề trên ra, người cao tuổi cần ăn những loại thức ăn có thể tăng cường chức năng sinh dục như Hoàng kỳ, Phụ tử hầm, bầu dục lợn, đuôi bò, đuôi chó để bổ thận tráng dương; thường xuyên uống thuốc Đông y "bổ thận, tráng dương" như Nhân sâm, Nhung Hươu, Hải mã, Nhục thung dung… Đồng thời tăng cường tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nuôi chim, trồng hoa, giữ gìn tình cảm gia đình.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...