Những điều phụ nữ mang thai cần tránh trong khi quan hệ

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong quá trình mang thai nếu thai kỳ đều khỏe mạnh bình thường không có có gì bất ổn thì quan hệ tình dục không có gì đáng lo ngại sẽ không ảnh hưởng đến bé nếu người chồng không đè ép vào bụng, không làm động tác quá mạnh không kéo dài thời gian, do vậy chúng ta nên tìm hiểu những điều phụ nữ mang thai cần tránh trong khi quan hệ để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Những điều phụ nữ mang thai cần tránh trong khi quan hệ

Phụ nữ có thai đều có thể quan hệ bình thường tuy nhiên trong 3 tháng đầu bà mẹ cần  phải đảm bảo về sức khỏe tinh thần khỏe mạnh thai nhi cũng khỏe mạnh trong khi quan hệ nên tránh: 

Giảm kích thích tình dục: Trước khi quan hệ tình dục người chồng tuyệt đối không nên làm vợ kích thích ham muốn quá như xoa vân vê núm vú, điều này sẽ làm kích thích tử cung gây ra cơn co thắt tử cung sẽ dẫn đên sảy thai.

Kiêng xuất tinh trong âm đạo: Trong quan hệ tình dục người chồng cũng nên sử dụng biện pháp an toàn tránh xuất tinh ở âm đạo do tinh dịch có prrostaglandin sẽ làm gò tử cung dẫn đến động thai, dọa sẩy thai. Điều này cả 2 vợ chồng nên chú ý khi quan hệ để tránh ảnh hưởng đến con trong bụng mẹ bầu.

Không quan hệ một cách thô bạo: Không quan hệ mạnh làm đau 1 cách thô bạo, nhất là người chồng tránh đè lên phần bụng sẽ gây chèn ép thai khiến vùng mông xung huyết hay tử cung có sự co bóp dẫn đến sảy hai do vậy cả 2 nên quan hệ nhẹ nhàng không thô bạo quá để tránh ảnh hưởng đến thai.

Thời gian quan hệ tình dục không nên quá lâu: Thời gian dài sẽ không tốt cho mẹ bầu nên giảm thời gian khi quan hệ tình dục do sự kích thích co bóp tử cung và sự xung huyết trong giai đoạn này dễ gây sẩy thai và đồng thời các ông chồng cũng nên chú ý không để dương vật vào âm hộ tránh làm đau hay kích thích cho mẹ bầu.

Tư thế giao hợp của 2 vợ chồng:  Khi quan hệ 2 vợ chồng nên tạo tư thế thoải mái tránh khu bực bụng bị vặn vẹo, ưỡn cong, đè bụng của vợ nhất là sau 5 tháng người phụ nữ nên tránh tư thế nằm ngửa mà nên áp dụng một số tư thế như: Nữ bên trên, tư thế quỳ, ngồi và nằm nghiêng,…

Những điều tránh quan hệ tình dục

Mẹ bầu trong 3 tháng đầu nội tiết dễ thay đổi nên hay có biểu hiện ốm nghén mệt mỏi và có sự lo lắng do vậy ham muốn tình dục không còn hứng khởi nữa có khi sợ hãi đến chuyện ấy nếu chị em nào ở hoàn cảnh này nên nói cho người chồng hiểu và thông cảm cho nhau để vượt qua khó khăn không nên vì chiều chồng mà cố gắng quan hệ tình dục sẽ dấn đến ám ảnh, sợ hãi lãnh cảm sau này.

Nếu mẹ bầu nào có dấu hiệu dọa sảy thai hay có tiền sử đẻ non, sảy thai nên cẩn thận hơn khi quan hệ tình dục do cơ địa mình kém và rất dễ bị kích thích co bóp tử cung dẫn đến thai bị hỏng không còn phát triển trong bụng mẹ. Nếu thai phụ thấy ra máu hay đau bụng thì nên ngừng giao hợp trong vòng 2 tuần sau đó nên gặp bác sỹ để tư vấn.

Không nên quan hệ tình dục khi thai phụ mắc 1 số bệnh như huyết áp tăng, thai đôi, các vấn đề về tử cung, nhau thai bám thấp cần có sự tư vấn của bác sỹ mới được quan hệ vợ chồng để đảm bảo sự phát triển của con.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...